Bị dọa đánh bom, máy bay Nga hạ cánh khẩn

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Nga, Aeroflots, đang trên hành trình từ New York tới Moscow, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Iceland sau khi một cú điện thoại khẳng định có 5 vali chất đầy thuốc nổ trên máy bay.

 

Chiếc máy bay của Aeroflot đã phải hạ cánh khẩn xuống Iceland. Ảnh Internet.

 

Phát ngôn viên của Aeroflots, bà Irina Dannenberg cho biết: “Có một cú điện thoại nặc danh nói rằng, chiếc máy bay đã bị cài một thiết bị nổ. Phi công đã quyết định cho máy bay hạ cánh, và chiếc phi cơ đã hạ cánh an toàn. Một cuộc điều tra đã lập tức được tiến hành”.

 

Theo người phát ngôn của sân bay Keflavik (Iceland), nơi chuyến bay 103 của Aeroflot hạ cánh khẩn, cho biết, có 253 người đi trên chuyến bay và toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đều an toàn sau sự cố.

 

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, một cú điện thoại nặc danh đã gọi tới cơ quan chức năng của Mỹ nói rằng, có 5 chiếc vali trên máy bay chất đầy thuốc nổ và chúng sẽ được kích nổ trước khi máy bay tới Moscow.

 

Cùng ngày, các đội khẩn cấp của Nga cũng đã kiểm tra một chiếc máy bay tại thành phố Voronezh, cách Moscow 480 km/h về phía nam, sau khi có một cú điện thoại nặc danh khác gọi tới sân bay của thành phố thông báo có bom. Tuy nhiên, không quả bom nào được tìm thấy.

 

 

T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN