Bỉ dỡ bỏ lệnh phong tỏa tài sản của Nga

Một phần tài khoản của các cơ quan ngoại giao Nga tại ngân hàng ING của Bỉ đã được dỡ bỏ phong tỏa ngày 20/6, các tài khoản còn lại cũng sẽ được dỡ bỏ phong tỏa vào ngày 22/6. Đây là thông báo của Bộ Ngoại giao Bỉ ngày 20/6.

Một người đi qua trụ sở Tập đoàn Yukos ở Moskva hồi năm 2007. Ảnh: AFP


Trước đó ngày 19/6, Đại sứ Bỉ đã được triệu tới Bộ Ngoại giao Nga để phản đối về việc các tài sản của sứ quán Nga tại Bỉ, cơ quan đại diện thường trực Nga tại Liên minh Châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) và một số cơ quan đại diện khác của Nga bị phong tỏa. Bộ Ngoại giao Nga khi đó cảnh báo có thể xem xét các biện pháp đáp trả đối với các tài sản của Bỉ, trong đó có sứ quán Bỉ tại Nga.

Hồi tháng 7/2014, một tòa án trọng tài quốc tế ở Hà Lan ra phán quyết Nga phải trả 50 tỷ USD đền bù cho các cổ đông vì đã tuyên bố phá sản và thanh lý toàn bộ tài sản của Tập đoàn Yukos - tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Nga, và trên cả thế giới, hoạt động trong lĩnh vực khai thác dầu khí và hóa dầu. Nga đã kiên quyết bác bỏ phán quyết này.

Tuy nhiên vài ngày trước, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo tài sản một số cơ quan đại diện của Nga tại Bị đã bị phong tỏa để thực hiện phán quyết của tòa án.


TTXVN/Tin Tức
Hùa theo Mỹ chống Nga, EU thiệt hại 100 tỉ USD
Hùa theo Mỹ chống Nga, EU thiệt hại 100 tỉ USD

Giới phân tích Áo ước tính, việc áp đặt các lệnh cấm vận chống Nga đã làm cho Liên minh châu Âu (EU) thiệt hại 100 tỉ USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN