Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC: Đẩy mạnh triển khai thu hút nhân sự giỏi

Mặc dù đến đầu năm 2012, Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC mới được khai trương, nhưng bộ máy nhân sự, đặc biệt là hệ thống Giáo sư - bác sĩ và điều dưỡng tới thời điểm hiện tại đã tương đối hoàn thiện với chất lượng nhân sự rất cao.

Là mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn) đạt tiêu chuẩn quốc tế, cao cấp hàng đầu Việt Nam, ngay khi vừa công bố thành lập, Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là giới chuyên môn. Chỉ trong thời gian ngắn, VINMEC đã tiếp xúc và thảo luận với hơn 300 Giáo sư - bác sĩ giỏi Việt Nam và quốc tế về khả năng công tác tại VINMEC. Kết quả, tính đến tháng 7/2011, VINMEC đã thành công trong việc mời và tuyển được tới 70% tổng số lượng bác sĩ theo yêu cầu với tiêu chuẩn rất tốt về chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó, có không ít Giáo sư - bác sĩ đầu ngành. Chất lượng đội ngũ bác sĩ tại VINMEC nhìn chung đều rất cao so với mặt bằng chung. Gần 90% các bác sĩ được mời về làm việc tại VINMEC hiện tại đều đạt trình độ trên đại học, cụ thể, số lượng Giáo sư và Phó giáo sư có tỉ lệ gần 20%; Tiến sĩ y học: gần 30%; Thạc sĩ: 40%... còn lại đều là các bác sĩ chuyên khoa I và II với tay nghề cao, chuyên môn vững vàng.

Đặc biệt, vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của VINMEC cũng đã tìm được nhân sự xứng tầm. Đó là bà Tan Poh Lan, người đã có 25 năm kinh nghiệm trong ngành y tế Xinhgapo, trong đó, có 18 năm giữ các vị trí quản lý cao cấp tại các bệnh viện nổi tiếng ở Xinhgapo như East Shore Hospital, Gleneagles Hospital... Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội (đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom - Tập đoàn Vingroup), đơn vị trực tiếp đầu tư Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC và khu đô thị Times City khẳng định, với việc mời bà Tan Poh Lan giữ vị trí quan trọng này, VINMEC kỳ vọng sẽ đem tới Việt Nam một hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, ngang tầm với đẳng cấp các bệnh viện quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Một số thông tin về bà Tan Poh Lan - CEO VINMEC: Bà Tan Poh Lan, sinh ngày 9/1/1962, quốc tịch Xinhgapo, là một CEO có 25 năm kinh nghiệm trong ngành y tế Xinhgapo, trong đó có 18 năm liên tục giữ các vị trí quản lý cao cấp tại các bệnh viện nổi tiếng ở Xinhgapo như East Shore Hospital, Gleneagles Hospital... Các bệnh viện dưới sự dẫn dắt, điều hành của bà Tan, đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ (các khảo sát độc lập về sự hài lòng của khách hàng đều đưa đến những chỉ số hài lòng rất ấn tượng 85-90%) và đều đạt được chứng nhận chất lượng quốc tế của JCI.

Bên cạnh bộ máy nhân sự, tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng và nhập khẩu máy móc, thiết bị y tế cũng đang được VINMEC gấp rút triển khai với nhiều bước tiến đáng kể. Toàn bộ các hệ thống lớn liên quan đến hạ tầng thiết bị y tế đều đã được VINMEC ký hợp đồng với nhà cung cấp, đảm bảo sẽ bàn giao đúng kế hoạch. Riêng các thiết bị rời, VINMEC cũng đang khẩn trương lựa chọn và ký hợp đồng nhập khẩu về trước 30/10 để kịp hoàn tất và lắp đặt trước 30/11 năm nay. Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC cho biết, phần lớn các thiết bị y tế nhập về đều có nguồn gốc từ các hãng danh tiếng trên thế giới, xuất xứ từ châu Âu, Mỹ, Canađa và Nhật Bản, trong đó phải kể đến một số thiết bị có thể coi là hàng đầu Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, để đảm bảo hơn nữa tiêu chuẩn khắt khe của mô hình bệnh viện 5 sao, đẳng cấp cao, VINMEC đang chủ động xúc tiến mời JCI (Join Commission International) - tổ chức lớn nhất và uy tín nhất hiện nay trên thế giới hoạt động trong lĩnh vực thẩm định và chứng nhận các chuẩn mực quốc tế về chất lượng y tế - tham gia thẩm định các hạng mục tại VINMEC. Theo đó, JCI sẽ tham gia thẩm định các phần thiết kế kỹ thuật chi tiết của bệnh viện, bao gồm hệ thống phòng chống nhiễm khuẩn, hệ thống cấp khí, xử lý khí thải, hệ thống cấp, xử lý nước thải, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy, các vấn đề liên quan đến qui trình đảm bảo an toàn trong cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho người bệnh.

Có thể thấy, cùng với tiến độ thi công nhanh chóng các hạng mục công trình, bộ máy vận hành của bệnh viện bao gồm đội ngũ nhân sự chất lượng cao và hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại cũng đã và đang được VINMEC gấp rút triển khai, để sẵn sàng đi vào hoạt động ổn định, nhịp nhàng ngay sau khi khai trương vào đầu năm 2012.

A. Nguyệt
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN