Bệnh viện Bạch Mai tăng cường hệ thống theo dõi bệnh nhân

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai và GE Healthcare, doanh nghiệp thiết bị y tế của tập đoàn General Electric, đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác song phương trong việc triển khai thực hiện chương trình đào tạo nhân lực tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, nhằm mục đích tăng cường hệ thống theo dõi bệnh nhân và quyết định điều trị của y bác sỹ.


Lễ ký kết.

Thỏa thuận hợp tác bao gồm hoạt động bàn giao hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm của GE Healthcare với tổng giá trị lên tới 6 tỉ đồng. Hệ thống được sử dụng để hỗ trợ các y bác sĩ Việt Nam trên khắp cả nước trong việc theo dõi bệnh nhân, nhằm cải thiện công tác chăm sóc, đặc biệt tại Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực (ICU). Thông qua hoạt động này, GE Healthcare sẽ cung cấp hơn 30 máy theo dõi bệnh nhân B40 và CARESCAPE B650, cùng với 2 hệ thống theo dõi trung tâm CIC Pro. Những hệ thống tiên tiến này có thể hỗ trợ các y bác sĩ giảm thời gian lưu trú và tử vong của bệnh nhân tại khoa hồi sức tích cực.


Các đại biểu tham dự lễ ký kết.


“Tăng cường ứng dụng kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời phát triển sự nghiệp đào tạo luôn là trọng tâm ưu tiên của Bệnh viện Bạch Mai trong suốt 100 năm xây dựng và phát triển. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa GE Healthcare và Bệnh viện Bạch Mai ngày hôm nay đã mở ra những cơ hội tuyệt vời để giao lưu, trao đổi chuyên môn, đào tạo giữa các chuyên gia hàng đầu của GE với các đồng nghiệp Việt Nam, nhằm tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, đem lại sự an toàn cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhân nặng”, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

PGS. TS Nguyễn Quốc Anh, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu.


Là một trong những trung tâm giảng dạy lớn nhất Việt Nam, bệnh viện Bạch Mai đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo một số lượng lớn lực lượng lao động trong ngành y tế của Việt Nam.Gần 2.000 y bác sĩ mỗi năm trải qua các khóa đào tạo về y khoa tại Bạch Mai, bao gồm các sinh viên đại học, sau đại học và các y bác sĩ tham gia chương trình đào tạo nâng cao. Thông qua chương trình hợp tác này, các y bác sĩ có cơ hội tham gia các buổi hội thảo và đào tạo khác nhau với các chuyên gia của GE Healthcare đến từ khắp nơi trên thế giới.



Ông David Utama, Chủ tịch kiêm Tổng giám gốc GE Healthcare khu vực Đông Nam Á cho biết. “Giáo dục và đào tạo từ lâu đã là những ưu tiên hàng đầu của GE Healthcare tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cải thiện quá trình tiếp cận tới hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng thông qua Học viện Y tế ASEAN. Là một trong những bệnh viện giảng dạy lớn nhất tại Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai là đối tác phù hợp nhất trong việc hỗ trợ thực hiện sứ mệnh giáo dục y tế và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cho người Việt trên khắp cả nước”.


MM

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN