Bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện 92 ổ dịch sốt xuất huyết tại 47 xã, với tổng số 2.036 trường hợp mắc bệnh, tăng 155% so cùng kỳ năm ngoái; trong đó, có 3 trường hợp tử vong. Bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục diễn biến khá phức tạp.

Chăm sóc bệnh nhi sốt xuất huyết.Phương Vy - TTXVN


UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp giám sát ca bệnh, điều tra côn trùng, tổng vệ sinh diệt bọ gậy, tập huấn về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho cán bộ cấp huyện, xã; đồng thời, trích ngân sách gần 1 tỷ đồng mua hóa chất diệt muỗi và hỗ trợ các địa phương tiền công phun hóa chất…


Tuy nhiên, công tác xử lý ổ dịch trong vòng không quá 48 giờ sau khi phát hiện còn chậm và chưa triệt để. Chính quyền cấp cơ sở chưa chú trọng vận động các khu dân cư thường xuyên tổ chức diệt bọ gậy, ý thức tự phòng bệnh của người dân chưa cao. Khi phát bệnh, người dân thường tự điều trị bằng thuốc dân gian hoặc truyền dịch tại các cơ sở y tế tư nhân, đến khi bệnh không thuyên giảm mới nhập viện, gây khó khăn cho công tác điều trị.

Thế Lập

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN