Bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh tại Gia Lai

Hơn một tháng qua, bệnh sốt xuất huyết ở huyện Krôngpa (tỉnh Gia Lai) có chiều hướng bùng phát mạnh. Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, đã có hơn 50 bệnh nhân ở thị trấn Phú Túc và các xã Chư Gu, Phú Cần... phải nhập viện vì sốt xuất huyết. Trong những ngày gần đây, có ngày trên địa bàn có tới 3 ca nhập viện vì mắc bệnh sốt xuất huyết.


Lãnh đạo huyện Krôngpa đã chỉ đạo cho các đơn vị chức năng, cùng cả hệ thống chính trị, thực hiện việc khống chế và không để bệnh lây lan ra diện rộng, đặc biệt là phải cứu chữa kịp thời và tích cực không để xảy ra tử vong ra do bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tăng cường lực lượng về các địa bàn phát sinh bệnh sốt xuất huyết để phun thuốc diệt muỗi truyền bệnh, điều tra dịch tễ; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân và nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc giữ gìn môi trường sạch, ngủ màn có tẩm hoá chất...


Không chỉ ở huyện Krôngpa, mà nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai như huyện Konchoro, Ia Grai, Chưpảh... bệnh sốt xuất huyết cũng có chiều hướng diễn biến khá phức tạp.


Văn Thông

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN