Bệnh gan là nguyên nhân gây tử vong nhiều thứ 3 tại Mexico

Tổ chức Y tế miền Nam (FCMS) Mexico cho biết, với 28.369 ca tử vong trong năm 2010, các bệnh về gan đã trở thành nguyên nhân gây tử vong lớn thứ 3 tại quốc gia Bắc trung Mỹ này, chỉ đứng sau tim mạch và tiểu đường.


Theo Giám đốc FCMS, Tiến sỹ Nahum Mendez, tình trạng thừa cân, béo phì, tiêu thụ quá độ đồ uống có cồn là những nguyên nhân nói chung dẫn đến các bệnh liên quan đến gan. Riêng tại Mexico, vấn đề thừa cân và béo phì là yếu tố đặc thù, bởi có tới 20% thanh thiếu niên nước này bị thừa cân và tình trạng này còn nghiêm trọng hơn ở người lớn với 70% sau hai thập kỷ trở lại đây.

 

Ảnh minh họa: Internet



Tiến sỹ Mendez cho rằng do tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến gan ngày càng tăng, nhu cầu về cấy ghép cơ quan nội tạng này tăng theo cấp số nhân trong khi nguồn cung chỉ đáp ứng được dưới 10%.


Riêng trong năm 2011, hơn 1.500 bệnh nhân cần được cấy ghép gan, nhưng trên thực tế số bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật này chỉ đứng ở mức 120 ca.


Giám đốc FCMS kêu gọi người dân hưởng ứng phong trào đi bộ và đi xe đạp vì sức khỏe được tiến hành hàng tuần trên địa bàn thành phố thủ đô, tăng thời gian tập thể dục hay các hoạt động thể chất.


Đồng thời, cắt giảm các bữa ăn giàu chất béo và thực hiện lối sống lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe nói chung và giảm nguy cơ gây bệnh về gan nói riêng.


TTXVN/ Tin Tức



Lưu ý với bệnh gan nhiễm mỡ cấp tính thai kỳ
Lưu ý với bệnh gan nhiễm mỡ cấp tính thai kỳ

Gan nhiễm mỡ cấp tính thai kỳ là một biến chứng nghiêm trọng trong giai đoạn mang thai thường xảy ra trong 3 tháng cuối, nhưng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong nửa cuối của thai kỳ, hoặc giai đoạn hậu sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN