Bên lề Đại hội

Bên lề phiên khai mạc Đại hội Đảng XI, phóng viên Tin Tức đã ghi lại một số ý kiến của các đại biểu:

Đại biểu Hoàng Vĩnh Thành, Đại sứ Việt Nam tại Ôxtrâylia: Nét mới trong công tác đối ngoại

Trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp, các đảng viên đang sinh hoạt trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Ôxtrâylia đã tham gia rất tích cực, thảo luận đóng góp nhiều ý kiến cho Đảng.


Cán bộ, đảng viên rất mong muốn và tin tưởng vào thắng lợi của Đại hội Đảng, mở ra một thời kỳ mới, một giai đoạn phát triển mới. Cá nhân tôi nhận thấy rằng, về mặt đối ngoại đã có những nét rất mới trong báo cáo do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trình bày là hội nhập quốc tế.


Trước đây ta chỉ nói hội nhập kinh tế quốc tế, bây giờ nói rõ là hội nhập quốc tế. Điều này rất đúng và phải có cả một quá trình phát triển mới đạt được.


Nước ta đã từng là Chủ tịch Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, quyết định những vấn đề chính trị an ninh quốc tế lớn; năm 2008- 2009 ta là Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an; ta đã tổ chức rất thành công ASEAN cấp cao tại Hà Nội; vừa rồi ta có những sáng kiến rất quan trọng về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng; mở rộng thành phần của cấp cao Đông Á...


Đấy là những dấu mốc rất quan trọng trong triển khai chính sách đối ngoại và nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam.

Với bà con Việt kiều, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã có ảnh hưởng rất tích cực.


Nhìn vào số lượng bà con Việt kiều xin miễn thị thực nhập cảnh, về nước làm ăn, thăm thân... ngày càng tăng lên, thì càng thấy bà con Việt kiều ngày càng hướng về quê hương đất nước rất nhiều.

Đại biểu Đặng Vũ Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội: Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững

Khoa học công nghệ phải gắn liền với việc giải quyết các vấn đề quan trọng của phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước.


Báo cáo tại Đại hội cũng đã chỉ rõ con đường phát triển của khoa học công nghệ trong thời gian sắp tới và những biện pháp để bảo đảm cho sự phát triển đó. Tôi tin chúng ta sẽ thực hiện thành công.

Để bảo đảm phát triển kinh tế bền vững có nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng một vấn đề hiện nay rất được quan tâm là phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn lợi thiên nhiên, khai thác hợp lý khoáng sản. Đó là những vấn đề cá nhân tôi quan tâm nhất.

Ngọc Tú (ghi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN