Belarus, Kazakhstan cam kết giúp đỡ Ukraine

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 21/12 đã cam kết sẽ giúp đỡ Ukraine trong bối cảnh Kiev đang phải đối phó với cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai ở miền Đông và tình hình kinh tế khó khăn.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) và Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbaev. Ảnh: TASS.


Theo hãng thông tấn nhà nước Belta (Belarus), phát biểu tại cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ở Kiev, ông Lukashenko nói: “Tôi muốn mọi thứ ở Ukraine đều tốt đẹp. Nếu cần gì từ Belarus, hãy nói ra. Chúng tôi sẽ làm tất cả vì các bạn, ngay lập tức”.

Tuyên bố này được đưa ra giữa lúc cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang khiến nhà lãnh đạo của Belarus lo lắng, muốn né tránh bất cứ phong trào biểu tình nào như phong trào ở Ukraine đã khiến cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanokuvych bị hạ bệ hồi tháng 2.

Trong một diễn biến liên quan, từ thủ đô Astana của Kazakhstan, Tổng thống nước này Nursultan Nazarbayev cùng ngày cũng khẳng định sẽ giúp đỡ Ukraine và kêu gọi đảm đảo nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho Ukraine. Dự kiến nhà lãnh đạo này sẽ gặp Tổng thống Ukraine trong ngày 22/12 tại Kiev, trước khi đến Moskva để tham dự một cuộc họp của Liên minh Hải quan với sự tham dự của cả ông Lukashenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin.


TN (Theo AP)

Nga sẽ mở căn cứ cho tiêm kích Sukhoi ở Belarus
Nga sẽ mở căn cứ cho tiêm kích Sukhoi ở Belarus

Nga dự kiến thiết lập một căn cứ không quân ở Babruysk, miền Đông Belarus trong năm 2016 và triển khai các máy bay tiêm kích Sukhoi Su-27 tới căn cứ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN