Bé gái mắc bệnh “chân voi” được chữa trị thành công

Trong buổi họp báo hôm qua (18/12) tại Hà Nội, ông Hung-Chi Chen, Viện trưởng Trung tâm Y tế Quốc tế, trực thuộc Bệnh viện China Medical University (Đài Loan - Trung Quốc), cho biết, bé gái Nguyễn Thị Loan đang bình phục sau khi được điều trị căn bệnh hiếm gặp “chân voi”.


Bé Loan 8 tuổi, quê ở Lâm Hà, Lâm Đồng, từ lúc sinh ra đã có biểu hiện bất thường, chân trái to hơn chân phải. Khi bé lên 8 tuổi, chân trái của bé đã to gấp 6 - 7 lần chân phải, khiến bé đau đớn và không thể làm được việc gì.

 

Ông Chen, sau một lần ghé thăm Bệnh viện Nhi Đồng 2 tại TP Hồ Chí Minh đã gặp và thấu hiểu tình cảnh đáng thương của bé nên đã kêu gọi các nhà tài trợ giúp bé Loan sang Đài Loan điều trị theo chương trình cứu trợ nhân đạo y tế. Ông Chen cũng là người trực tiếp điều trị cho bé. Sau nhiều lần phẫu thuật tạo hình, ghép da số lượng lớn và cắt bỏ trực tràng, lá lách, bé Loan đã bình phục và được cùng mẹ về nước. Gặp gỡ các phóng viên, bé nói: “Con muốn đạp xe như các bạn khác và trở thành bác sĩ để cứu thật nhiều người”.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN