Bê bối hơn 25 nữ thủy thủ tàu chiến dính bầu

Hơn 25 nữ binh lính đã buộc phải khẩn cấp di dời khỏi các tàu chiến thuộc Lực lượng hải quân Hoàng gia Anh vì có thai với các đồng nghiệp nam trên tàu.

Tàu HMS Lusty là một trong các chiến hạm có ghi nhận nữ quân nhân mang bầu.

Theo công bố dữ liệu mới nhất của Luật Tự do Thông tin, trong suốt 9 năm qua, tàu chiến HMS Ocean có đến tận 5 nữ thủy thủ buộc phải đưa lên trực thăng để quay trở lại đất liền sau khi bị phát hiện có thai trong quá trình làm nhiệm vụ chiến đấu. Tờ báo The Sun cũng tiết lộ 18 chiếc tàu chiến khác, bao gồm tàu HMS Dragon, HMS Enterprise và HMS Richmond cũng đã có những ghi nhận việc sơ tán khẩn cấp các nữ binh lính mang bầu. Trong khi đó người phát ngôn Bộ Quốc phòng khẳng định tại các đơn vị tàu chiến hàng hải tuyệt đối luôn quy định điều luật “cấm đụng chạm” và được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.


Nữ chỉ huy Sarah West.


Thông tin trên được tiết lộ chỉ sau 9 tháng khi Nữ chỉ huy Sarah West – nữ thuyền trưởng đầu tiên của Anh phụ trách một chiến hạm thuộc Hải quân Hoàng gia Anh - đã phải quay trở lại đất liền sau khi bị buộc tội có quan hệ tình dục với một thành viên trong đơn vị. Hiện người phụ nữ 42 tuổi này đang bị điều tra về việc vi phạm quy định khi phục vụ trong tàu chiến. Theo thông báo chính thức từ lực lượng Hải quân, cô West buộc phải từ chức khỏi HMS Portland vì “lí do cá nhân”. Song Bộ quốc phòng cũng từ chối tiết lộ lí do cụ thể cũng như mức hình phạt cô West sẽ phải gánh chịu.


Phụ nữ được phép phục vụ trong các chiến hạm thuộc Lực lượng Hải quân Hoàng gia từ 1990. Cho đến năm 2014, nữ giới chiếm 9% trong tổng số binh sĩ trực thuộc lực lượng này. Trước đó, gần 100 nữ binh sĩ người Anh cũng buộc phải về nước khi đang tham chiến tại Afghanistan vì bị phát hiện mang bầu. Dữ liệu thống kê của Luật Tự do Thông tin cho thấy trong suốt 8 năm từ 2006-2013, có đến 99 nữ quân nhân mang thai. Họ được đưa về nước bằng đường hàng không với ghi chú "bị thương" trong bệnh án. Theo quy định của quân đội Anh, phụ nữ mang thai không được phục vụ trong các vùng chiến sự.



Hồng Hạnh (theo D.M)



 

Hải quân Mỹ lần đầu có nữ Đô đốc 4 sao
Hải quân Mỹ lần đầu có nữ Đô đốc 4 sao

Hải quân Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử 238 năm qua đã thăng cấp cho nữ sĩ quan Michelle Howard lên thành Đô đốc 4 sao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN