Bầu cử Mỹ: Công kích nhau vấn đề năng lượng

Tiến trình tranh cử tổng thống tại Mỹ đang nóng dần lên với các hoạt động vận động bầu cử liên tiếp. Ngày 14/8, trong các chuyến vận động ở bang Ohio và Iowa, hai ứng cử viên gồm đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama của đảng Dân chủ và cựu Thống đốc Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa đã công kích chính sách năng lượng của nhau nhằm lôi kéo sự ủng hộ của các cử tri.

Phát biểu tại điểm dừng chân ở một mỏ khai thác than tại Beallsville thuộc bang Ohio, ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney cáo buộc Tổng thống Obama đã phát động cuộc "chiến tranh than đá".


Hai ứng cử viên tổng thống công kích nhau chính sách năng lượng nhằm lôi kéo sự ủng hộ của các cử tri. Nguồn: Internet.



Vị cựu Thống đốc này cho rằng Tổng thống Obama chỉ đưa ra những lời hứa suông trong chính sách năng lượng. Theo ông, Tổng thống đã đề cập vấn đề tạo thêm việc làm trong ngành khai thác than, song đó không phải là sự thật.

Ông Romney cũng cam kết với cử tri tại bang có nhiều than đá này rằng nếu ông đắc cử tổng thống nhiệm kỳ tới và cả nhiệm kỳ sau nữa, Mỹ sẽ hoàn toàn có thể tự túc về điện trước năm 2021.

Êkíp tranh cử của ông Romney và những người phản đối Tổng Thống Obama cho rằng chính sách năng lượng của Tổng thống đã mang lại kết quả tiêu cực, tạo ra ít việc làm trong khi chi phí năng lượng tăng cao.

Trong khi đó, trong ngày thứ 2 của chiến dịch vận động tranh cử tại bang Ohio ở Trung Tây nước Mỹ, Tổng thống Obama cũng phản bác chính sách năng lượng của đối thủ Romney.


Ông cho biết cựu Thống đốc bang Massachusett chính là người ủng hộ việc chấm dứt chương trình tính thuế trong sản xuất năng lượng gió, vốn tạo việc làm cho hơn 6.000 lao động tại bang này. Ông chủ đương quyền của Nhà Trắng nhắc nhở đối thủ Romney lưu tâm đến những gì chính phủ đã và đang làm được tại Ohio.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy mặc dù đã chọn chính khách bảo thủ, Hạ nghị sỹ Paul Ryan, làm cấp phó trong liên danh tranh cử tổng thống, song uy tín của ông Mitt Romney vẫn không tăng, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho đương kim Tổng thống Obama vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với ông Romney.


TTXVN/ Tin Tức

Bầu cử Mỹ 2012: Liên danh tranh cử đảng Cộng hòa tăng tốc

Ngày 12/8, chiến dịch vận động tranh cử của liên danh tranh cử đảng Cộng hòa, bộ đôi Mitt Romney - Paul Ryan, đã được bắt đầu với màn tìm kiếm lá phiếu cử tri tại Viện bảo tàng hải quân ở Norfolk, bang Virginia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN