Bắt thêm một quan chức vụ Keangnam Enterprises

Ngày 5/6, các công tố viên Hàn Quốc cho biết một cựu quan chức của Đảng Saenuri cầm quyền, chỉ được biết mang họ Kim, đã bị bắt giữ do bị tình nghi nhận tiền hối lộ từ cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Enterprises Sung Wan-jong, người đã tự vẫn hồi tháng 4/2015, để lập quỹ chính trị phi pháp trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Đội công tố đặc biệt điều tra vụ việc cho biết họ đã bắt giữ khẩn cấp cựu quan chức 54 tuổi này vào đêm 4/6 để xác minh “danh sách hối lộ” do ông Sung để lại. Một trong những lời cáo buộc là ông Kim đã nhận từ ông Sung 200 triệu won (180.000 USD) vào gần thời điểm diễn ra cuộc bầu cử và khi ấy ông Kim là đồng phát ngôn viên của Tổng thống Park Geun-hye.

Trước đó, giới chức trách Hàn Quốc đã tìm được chúc thư trong túi quần ông Sung sau khi ông tự vẫn, trong đó ghi lại danh sách gồm 8 chính trị gia, trong đó có nhiều nhân vật thân cận với bà Park. Bên cạnh tên những người này là con số được cho là khoản tiền ông Sung hối lộ họ.
TN
Tòa án Hàn Quốc cho phép Keangnam bán Hanoi Landmark Tower
Tòa án Hàn Quốc cho phép Keangnam bán Hanoi Landmark Tower

Tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises Inc. được cho phép bán tòa nhà Hanoi Landmark Tower tại Hà Nội để ứng phó với cuộc khủng hoảng thanh khoản hiện nay của tập đoàn này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN