Bắt giữ một gia đình người Anh tìm cách gia nhập IS

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/4 thông báo đã bắt giữ một gia đình gồm 6 người Anh tại thủ đô Ankara, khi những người này đang tìm cách vượt biên sang Syria để gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Theo dự kiến, những người này sẽ bị trục xuất về Anh ngay trong tuần này.

Hình chụp gia đình người Anh tại thủ đô Ankara đang tìm cách sang Syria để gia nhập IS.


Vụ bắt giữ trên diễn ra chỉ 24 giờ sau khi chính quyền Ankara nhận được thông tin tình báo từ cảnh sát London thông báo một cặp vợ chồng người Anh cùng 4 người con đang sử dụng tên giả tìm cách tới Syria để gia nhập IS. Theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 6 đối tượng trên gồm một người đàn ông 33 tuổi, một phụ nữ 29 tuổi cùng 4 người con. Gia đình này xuất phát từ Hy Lạp để tới khu vực Kirklareli của Thổ Nhĩ Kỳ. 


Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần bị các đồng minh phương Tây chỉ trích vì không nỗ lực ngăn chặn dòng người đi qua nước này tới Syria để gia nhập lực lượng khủng bố IS. Đặc biệt, làn sóng chỉ trích càng trở nên mạnh mẽ hơn sau khi Ankara không phát hiện được 3 thiếu nữ Anh vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria để gia nhập IS hồi tháng 2 vừa qua. 


Trước những chỉ trích trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải tăng cường kiểm soát biên giới, đồng thời kêu gọi các nước châu Âu hợp tác hơn nữa nhằm ngăn chặn dòng người châu Âu gia nhập các tổ chức thánh chiến Hồi giáo.



TTXVN/Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất 9 công dân Anh vượt biên vào Syria
Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất 9 công dân Anh vượt biên vào Syria

Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất 9 người Anh sau khi bắt giữ những người này khi đang tìm cách vượt biên giới sang Syria để tham gia nhóm khủng bố IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN