Bắt được tín hiệu hộp đen của máy bay AirAsia

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã bắt được tín hiệu ping phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay bị rơi xuống biển Java của hãng hàng không AirAsia.

Thợ lặn của hải quân Indonesia tham gia tìm kiếm phần đuôi máy bay trên biển Java. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo ông Santoso Sayogo, điều tra viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSC) Indonesia, dường như hộp đen không còn nằm trong phần đuôi máy bay. Các thợ lặn đang nỗ lực xác định vị trí của hộp đen.

Theo cấu tạo của loại máy bay Airbus A320-200, hộp đen được đặt ở phần đuôi máy bay, tuy nhiên, chúng có thể văng ra ngoài khi bị tác động mạnh.

Phần đuôi máy bay đã được phát hiện ngày 7/1 dưới đáy biển Java, cách nơi máy bay mất tín hiệu cuối cùng khoảng 30km. Vùng biển tại đây có độ sâu 30m.

Chuyến bay QZ8501 xấu số của hãng AirAsia cất cánh với 162 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống biển Java, Indonesia vào sáng 28/12, khi đang trên hành trình từ thành phố Surabaya của nước này đến Singapore.

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tiến độ của chiến dịch quốc tế tìm kiếm máy bay và thi thể nạn nhân gặp nhiều trở ngại. Tính đến hiện tại, mới chỉ có 46 thi thể được tìm thấy.


TTXVN/Tin tức

Hộp đen máy bay QZ8501 vẫn 'bặt vô âm tín'
Hộp đen máy bay QZ8501 vẫn 'bặt vô âm tín'

Bước sang ngày thứ 12 của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia số hiệu QZ8501, hộp đen của QZ8501 vẫn bặt vô âm tín.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN