Bất động sản đón dòng kiều hối cuối năm

Theo các ngân hàng thương mại (NHTM), càng giáp Tết Nguyên đán 2014, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam ngày càng nhiều. Để “đón” dòng kiều hối này, trong khi các ngân hàng và công ty kiều hối thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để “hút”, thì nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) cũng tranh thủ tung dự án “điểm” để “kéo” dòng tiền này về với mình.


“Thông thường, thời điểm cuối năm, người dân - nhất là những người chưa có nhà, vẫn thường mua nhà để có thể an cư và ăn Tết trong nhà mới. Còn đối với không ít người, việc đầu tư vào BĐS cuối năm là để đánh dấu thành quả của một năm làm việc. Chính vì vậy, đây là thời điểm thị trường BĐS luôn hút một lượng vốn nhất định từ dòng vốn kiều hối”, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết.


Minh chứng cho điều này, theo Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, khi sàn giao dịch BĐS Phú Mỹ Hưng công bố chào bán đợt 1 dự án biệt thự Nam Viên vào ngày 19/1 với 48/96 căn của dự án, đến cuối ngày đã có 44 căn đã được khách hàng đặt mua, đạt tỷ lệ giao dịch thành công gần 92%. Đặc biệt, trong lần chào bán này, có một số khách hàng đã đặt mua từ 2 căn trở lên để cả đại gia đình cùng chung sống. Tương tự, dự án Him Lam Riverside (quận 7, TP Hồ Chí Minh) mở bán ngày 26/11/2013 cũng đã bán được 29 căn hộ ngay trong ngày đầu tiên.


Không chỉ BĐS tại TP Hồ Chí Minh hút hàng, thị trường BĐS tại Hà Nội cũng đã ấm dần lên. Báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây cho thấy, liên minh 5 sàn giao dịch BĐS (G5) vừa mở bán khá thành công hàng loạt dự án. Theo đại diện G5, từ cuối tháng 11 đến trung tuần tháng 12, G5 đã bán được 70 căn hộ cho khách hàng thuộc dự án Thang Long Number One với giá 27,9 triệu đồng/m2, 170 căn hộ chung cư Golden West Residence với giá từ 22 - 24 triệu đồng/m2.


Theo nhận định của Công ty cung cấp dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam, nhờ dòng kiều hối về mạnh cuối năm, thị trường BĐS đã có nhiều khởi sắc, nhất là những dự án đang hoàn thiện và đang trong giai đoạn bàn giao được nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều chuyên gia cũng kỳ vọng thị trường BĐS sẽ ấm dần trong năm 2014.


Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN