Bắt 2 nghi phạm liên quan vụ sát hại ông Nemtsov

Ngày 7/3, Giám đốc Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) Alexander Bortnikov cho biết cơ quan này đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi có liên quan tới vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov.


Các điều tra viên làm việc tại hiện trường vụ sát hại ông Boris Nemtsov ngày 28/2 . Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn tuyên bố của ông Bortnikov, hai đối tượng bị bắt giữ là Gubashev Anzor và Dadayev Zaur, đều là người Caucasus. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ bắt giữ và công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Cựu Phó Thủ tướng và là chính trị gia đối lập B.Nemtsov bị bắn 4 viên đạn vào lưng đêm 27/2 ở trung tâm thủ đô Moskva khi đang đi bộ về nhà cùng bạn gái là nữ người mẫu Ukraine 23 tuổi Anna Duritskaya. Cơ quan điều tra Nga đã khởi tố hình sự vụ việc theo điều khoản "giết người" và "sử dụng vũ khí bất hợp pháp". Tổng thống Putin cho rằng vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị, đồng thời cam kết sẽ đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Theo lời khai của nhân chứng trực tiếp Duritskaya, kẻ bắn ông Nemtsov đứng ở trên cầu ngay phía sau lưng hai người chứ không phải lúc đi lên cầu như thông tin báo chí đưa trước đó. Sau khi ông Nemtsov bị bắn ngã xuống, chính cô đã chạy đến chiếc xe dọn tuyết gần đó nhờ giúp đỡ và gọi điện cho cảnh sát. Do bị sốc, cô Duritskaya chưa thể nhớ ra những chi tiết xảy ra trong khoảng thời gian từ lúc ông Nemtsov bị bắn đến lúc cảnh sát có mặt tại hiện trường. Khoảng thời gian này chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Cô Duritskaya cho biết cô không nhìn thấy kẻ giết người, cũng như chiếc ô tô được thủ phạm dùng để tẩu thoát.

Theo luật sư của Duritskaya, nữ người mẫu Ukraine này đã rời Nga về Kiev nhưng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra của Nga.



TTXVN/Tin tức

Bạn gái ông Nemtsov bị đe dọa thủ tiêu
Bạn gái ông Nemtsov bị đe dọa thủ tiêu

Bạn gái người Ukraine của cựu Phó Thủ tướng Nga bị sát hại Boris Nemtsov khai báo với cảnh sát rằng cô đã nhận được nhiều đe dọa thủ tiêu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN