Barcelona thảm bại tại Munich

Cánh cửa trận chung kết UEFA Champions League mùa giải này đã đóng sập trước mặt Barcelona, sau khi đội bóng xứ Catalan để thua 4-0 trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi rạng sáng 24/4.


Trên sân nhà Allianz Arena, những cầu thủ lập công cho Bayern là Thomas Mueller (25’, 81’), Mario Gomez (49’) và Arjen Robben (73’). Với tỉ số cách biệt như vậy, đội bóng Đức đã cầm chắc suất vào chơi trận chung kết Champions League mùa thứ hai liên tiếp, sau khi họ từng để tuột chức vô địch về tay Chelsea trong trận đấu tại chính Allianz Arena hồi tháng 5/2012.


Trận thảm bại của Barca tại Munich thực sự là một cú sốc lớn, bởi đội bóng của Tito Vilanova được đánh giá cao hơn và họ cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu thì chiến thắng dành cho Bayern là hoàn toàn xứng đáng. Barca có sự trở lại của Lionel Messi trong đội hình xuất phát, nhưng ngôi sao người Áchentina mờ nhạt vì không có thể lực tốt nhất. Barca kiểm soát bóng nhiều hơn (65,7%), nhưng hiệu quả lại không cao: Chỉ 1 lần sút cầu môn (trong số 4 lần dứt điểm). Ngược lại, Bayern sút cầu môn 7 lần (15 lần dứt điểm), thì 4 trong số đó biến thành bàn thắng.


Liệu Messi và các đồng đội có thể đảo ngược được tình thế tại sân Nou Camp rạng sáng 2/5? Đó gần như là một điệp vụ bất khả thi. Kể từ mùa giải 1970-1971, Champions League không ghi nhận một đội bóng nào (trong 155 trường hợp) bị loại sau khi đã thắng 4-0 ở lượt đi trên sân nhà.

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN