Bão tuyết trái mùa hoành hành châu Âu

Bão tuyết và tuyết rơi dày tại nhiều khu vực của châu Âu những ngày qua đã khiến cho giao thông bị đình trệ, thậm chí có khu vực phải ban bố tình trạng khẩn cấp.


 

Quảng trường Đỏ phủ đầy tuyết tại thủ đô Mátxcơva, Nga.

 

Tại thủ đô Kiev của Ucraine, tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày sẽ kéo dài ít nhất một tuần. Đồng thời ngày làm việc 25/3 của nhiều cơ quan công sở đã được chuyển sang ngày 13/4. Truyền hình đưa tin đoàn xe chở Thủ tướng nước này cũng bị mắc kẹt do tuyết rơi quá dày.


Tuyết rơi dày hàng chục cm đã khiến chính quyền thành phố Moscow (Nga) phải huy động 15.000 xe chuyên dụng để dọn tuyết. Nhiệt độ tại khu vực hạ xuống gần -10 độ C.


Nước Bỉ cũng chịu đợt lạnh thấp nhất trong gần 100 năm vào những ngày cuối tuần qua. Theo thông báo, nhiệt độ trong ngày 24/3 tại nhiều khu vực ở nước Bỉ là từ -3 độ đến +2 độ C, mức thấp nhất vào thời điểm cuối tháng 3 tính từ năm 1916.


Hàng nghìn ngôi nhà khắp miền bắc nước Anh, Scotland và Bắc Ailen vẫn chưa có điện. Nhiều con đường chưa thể sử dụng được do lớp băng phủ. Nhiệt độ luôn duy trì ở mức -4 đến -5 độ C. Nhiều chuyến bay đã bị hoãn, trường học đóng cửa tạm nghỉ và có ít khả năng thời tiết sẽ thay đổi trước ngày 26/3. Các nhà dự báo thời tiết tại Anh cho rằng đây có thể là tháng 3 lạnh nhất trong vòng 50 năm kể từ năm 1962.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN