Báo Triều Tiên: Phóng tên lửa là quyền chủ quyền quốc gia

Tờ “Rodong Sinmun”, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên số ra ngày 6/7 đăng bài bảo vệ việc nước này phóng tên lửa tầm ngắn mới đây, trong đó nói rằng Triều Tiên chỉ thực hiện các quyền chủ quyền của mình.

Hình ảnh do KCNA cung cấp ngày 30/6 về vụ thử tên lửa chiến thuật tại Triều Tiên. Ảnh: AFP-TTXVN


Bài báo viết: “Việc các lực lượng cách mạng của chúng ta tiến hành tập trận bắn tên lửa là một sự kiện bình thường diễn ra trong vùng lãnh hải của chúng ta và thực hiện các quyền tự trị của một quốc gia có chủ quyền”.

Bài báo cũng cáo buộc Mỹ sử dụng "logic kẻ cướp" khi gọi việc Triều Tiên phóng tên lửa là một sự khiêu khích và đe dọa trong khi lại phát triển các loại vũ khí tiên tiến của mình và cho phép Hàn Quốc thử nghiệm một tên lửa đạn đạo hồi tháng 3 vừa qua. Bài báo khẳng định: "Mỹ là kẻ chủ mưu chính của các mối đe dọa và hành động khiêu khích, làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện các quyền công bằng của mình để tự vệ".

Triều Tiên đã bắn thử 2 quả tên lửa ra biển hôm 2/7, một ngày trước chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thủ đô Seoul. Bình Nhưỡng dường như cũng đã bắn 2 tên lửa Scud hôm 29/6 và 3 tên lửa tầm ngắn hôm 26/6.


T.N

Triều Tiên tăng gấp đôi quân nhân tác chiến mạng
Triều Tiên tăng gấp đôi quân nhân tác chiến mạng

Trong 2 năm qua, Triều Tiên đã tăng gấp đôi số binh lính phục vụ chiến tranh mạng và thiết lập nhiều căn cứ hải ngoại để phục vụ các vụ tấn công mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN