Bão quét qua Philippines, 23 người thiệt mạng

Cơn bão Saola kèm gió mạnh và mưa lớn hoành hành ở Philippines từ ngày 30/7 đến ngày 2/8, đã làm 23 người thiệt mạng, một số người bị thương và hơn 300.000 người bị mất nhà ở.

 

Cảnh đổ nát tại khu nhà ổ chuột ở Manila sau khi cơn bão tràn qua. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Hội đồng quản lý và giảm thiểu thiên tai Philippines cho biết mưa to làm cho nước sông dâng cao làm một số người bị chết đuối và một số người bị thương do cây đổ. Bão Saola cũng phá hủy 2.785 ngôi nhà, làm 29 tuyến đường và 3 cầu phải ngừng hoạt động, tàn phá mùa màng, gia súc, gây thiệt hại 2,13 tỉ pesos (51,08 triệu USD).

 

* Mưa to từ ngày 27/7 ở Trung Quốc đã làm 76 người thiệt mạng và 30 người bị mất tích. Đó là tổng kết của Bộ Nội vụ Trung Quốc công bố ngày 2/8.

 

Theo Bộ Nội vụ, tính đến ngày 2/8, mưa to đã gây lụt, lở đất, đá rơi... ở 23 tỉnh, thành, khu tự trị, ảnh hưởng đến cuộc sống của 9,25 triệu người. Mưa đã làm sập 36.000 ngôi nhà, làm 592.000 người phải đi sơ tán, đồng thời phá hỏng hơn 188.600 hécta đất trồng, gây thiệt hại về kinh tế hơn 11 tỉ Nhân dân tệ (1,69 tỉ USD).
Nhiều khu vực ở Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực Đông Bắc và Tây Nam, có mưa to bất thường trong mùa Hè này. Ngày 21/7, thủ đô Bắc Kinh phải gánh chịu trận mưa to nhất trong 60 năm qua, làm ít nhất 77 người thiệt mạng.

 

Bão Saola đem theo mưa lớn đã tràn vào Đài Loan (Trung Quốc), buộc hầu hết các trường học và công sở phải đóng cửa ngày 2/8. Bão đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 16km/giờ và sức gió ở tâm bão có thể lên tới 119km/giờ. Bão đã gây đổ cây và khiến giao thông tại Đài Bắc gần như đình trệ. Mưa lớn cũng đã gây sóng lớn, lở đất ở phía Bắc và phía Đông Đài Loan.

 

Ngày 2/8, Bão Saola đã tràn qua Đài Loan, Trung Quốc gây mưa to, gió lớn. Trong ảnh: Cảnh ngập lụt do mưa lớn sau khi bão Saola đổ bộ vào Wuche. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Theo cơ quan khí tượng, sức gió ở trung tâm bão sẽ giảm bớt vào tối 2/8.

 

*Sáng sớm ngày 2/8, một xe chở khách đâm phải một xe tải trên đường cao tốc Tohoku, thuộc thành phố Shiroishi, Đông Bắc Nhật Bản, làm 31 người bị thương.
Cảnh sát địa phương cho biết toàn bộ 36 người trên xe khách và 2 người trên xe tải đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

 

Lái xe khách, ông Susumu, 61 tuổi, cho biết ông không nhớ gì về tai nạn vì tai nạn xảy ra khi ông đang ngủ.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN