Bão Nesat gây ảnh hưởng lớn tại Philíppin

Rạng sáng 27/9, bão Nesat đã đổ bộ vào Philíppin, làm ít nhất một em bé thiệt mạng và 4 người mất tích, hơn 100.000 người phải đi sơ tán. Bão đem theo mưa lớn và gió mạnh làm tốc mái nhiều nhà, bật rễ cây và khiến điện bị cắt trên diện rộng.

Học sinh tiểu học ở Manila rời trường học sau khi cơn bão Nesat đã buộc các trường học phải tạm đóng cửa. Ảnh: AFP/TTXVN


Chính quyền Philíppin cho biết đây là một trong những trận bão lớn nhất quét qua quốc đảo này trong năm nay. Hội đồng Quản lý và giảm thiểu thiên tai quốc gia (NDRRMC) cảnh báo số thương vong do bão sẽ còn tăng lên.

Theo người phụ trách cơ quan khí tượng của quốc gia, Thứ trưởng Bộ Khoa học Graciano Yumul, bão Nesat có đường kính rất lớn, khoảng 650km, phủ gần kín hết đảo Luzon, hòn lớn nhất của Philíppin. Sức gió đạt 140 km/giờ và ở gần tâm bão lên tới 170km/giờ. Các tỉnh nông nghiệp Isabela và Aurora là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của bão. Cảnh báo bão cũng được đưa ra tại hơn 40 khu vực khác ở Philíppin, trong đó có thủ đô Manila. Hệ thống đường sắt trên cao ở Manila phải ngừng hoạt động do mất điện, trong khi các trục đường vành đai quanh thủ đô cũng bị ngập trong nước lũ.

Tại Manila và các khu vực bị ảnh hưởng, tất cả các trường học đã phải đóng cửa và các cơ quan chính phủ tạm nghỉ làm việc. Thị trường chứng khoán Philíppin cũng tạm ngừng giao dịch.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN