Báo Mỹ: Tin tặc Nga đọc được thư mật của Tổng thống Obama

Tờ “Thời báo New York” (Mỹ) cho biết các tin tặc người Nga tiếp cận được hệ thống máy tính của Nhà Trắng hồi năm 2014 đã đọc được những bức thư mật của Tổng thống Barack Obama.

Tin tặc có thể đã tiếp cận được những email mà Tổng thống Mỹ gửi và nhận.

Theo tờ báo, sự xâm phạm của tin tặc Nga được nhìn nhận ở mức cao hơn trước đây. Sau khi vụ tin tặc này được phát hiện hồi tháng 10/2014 đã dẫn đến việc đóng cửa một phần hệ thống thư điện tử của Nhà Trắng.


Bài viết trên tờ báo có đoạn: “Các tin tặc, vốn cũng xâm nhập sâu vào hệ thống thông tin mật của Bộ Ngoại giao Mỹ, dường như không xâm nhập được các máy chủ được bảo vệ cẩn mật để kiểm soát các thư điện tử đến và đi trong hộp thư trên điện thoại di động BlackBerry của ông Obama mà bản thân ông hay một trợ lý của ông lúc nào cũng mang theo. Tuy nhiên, họ đã tiếp cận được các email của những người làm việc bên trong Nhà Trắng và có lẽ cả của một số người bên ngoài mà ông Obama thường xuyên liên lạc. Từ những tài khoản này, họ đã tiếp cận được những email mà Tổng thống Mỹ đã gửi và nhận”.


Tờ báo cho biết Nhà Trắng đã thừa nhận hệ thống thông tin mật thường có những thông tin mà họ xem có độ nhạy cảm cao, trong đó có lịch trình làm việc, trao đổi thư điện tử với các đại sứ và các nhà ngoại giao, tranh luận về chính sách cũng như các quyết định về nhân sự sắp sửa được đưa ra.


TN (theo BBC)

Mỹ cáo buộc tin tặc Nga tấn công trang mạng quân sự
Mỹ cáo buộc tin tặc Nga tấn công trang mạng quân sự

Các tin tặc Nga đã xâm nhập vào một trang mạng quân sự của Mỹ hồi đầu năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN