Bạo lực ở Thái Lan khiến 11 người thiệt mạng


Cảnh sát Thái Lan ngày 9/10 cho biết các tay súng tình nghi là những phần tử Hồi giáo cực đoan đã bắn chết 11 người, trong đó có 3 cảnh sát cơ động, và đây được xem là một ngày đẫm máu ở khu vực miền Nam đầy bất ổn của Thái Lan.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ tấn công ngày 15/9 được cho là do các tay súng Hồi giáo gây ra. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin an ninh Thái Lan, ngày 8/10, chiếc xe chở các cảnh sát cơ động nói trên đã bị phục kích tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Pattani, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống và là khu vực thường xuyên xảy ra xung đột suốt 8 năm qua, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Cùng ngày, cũng tại tỉnh này, bốn tín đồ Phật giáo đã bị sát hại khi đang trên đường đi làm.

Trong khi đó, tại các tỉnh lân cận là Yala và Songkhla, 2 tín đồ Hồi giáo và 2 người khác cũng bị các tay súng không rõ danh tính sát hại.

Bạo lực bùng phát ở khu vực có đông người Hồi giáo sinh sống ở các tỉnh cực Nam Thái Lan từ năm 2004 đến nay đã làm hơn 5.300 người thiệt mạng. Chính phủ Thái Lan đã nhiều lần xúc tiến đối thoại hòa bình với một số nhóm Hồi giáo nổi dậy, vốn đòi quyền tự trị nhiều hơn cho khu vực miền Nam này, song cho đến nay tình trạng bạo lực vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt với các vụ tấn công bằng súng và đánh bom gần như xảy ra hàng ngày.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN