Bạo loạn ở Đông Bắc Ấn Độ

Tình hình tại miền Đông Bắc Ấn Độ liên quan tới tranh chấp ranh giới giữa hai bang Assam và Nagaland vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau năm ngày bùng phát.

 

Bất chấp lệnh giới nghiêm, ngày 21/8, hàng nghìn người biểu tình tại bang Assam tiếp tục đổ xuống đường tuần hành. Một số đối tượng quá khích đã tấn công cảnh sát vì cho rằng lực lượng này đã không bảo vệ người dân trước sự tấn công của bộ lạc Naga từ bang láng giềng tràn sang. Những người biểu tình đã sử dụng gạch đá, gậy gộc và thậm chí là cung tên để tấn công cảnh sát và xe công.

 

Làn sóng bạo loạn tại đây nổ ra từ tuần trước giữa người dân các làng sinh sống quanh khu vực ranh giới giữa hai bang Assam và Nagaland mà cả hai bên đều tuyên bố là thuộc địa hạt của mình. Giới chức địa phương cho biết đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn sau các diễn biến căng thẳng này. Chính phủ Ấn Độ hiện đã điều khoảng 1.000 quân thuộc lực lượng bán quân sự tới đây để vãn hồi trật tự.

 

Vùng núi Đông Bắc nơi Ấn Độ tiếp giáp với Trung Quốc, Myanmar, Bangladesh là khu vực sinh sống của hàng chục các nhóm dân tộc thiểu số.

 

TTXVN/ Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN