Bạo loạn ở Bănglađét

Hai người biểu tình thiệt mạng và hơn 20 cảnh sát bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng, khi cảnh sát Bănglađét tìm cách khống chế đám đông biểu tình ngày 23/4 để phản đối việc thủ lĩnh đối lập Ilias Ali bị mất tích.

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở Đắcca ngày 23/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Đám đông mang theo gậy gộc và gạch đá đã phóng hỏa một tòa nhà của hội đồng thành phố và tấn công một đồn cảnh sát ở Sylhet, quê hương của ông Ali, một nhân vật nổi tiếng thuộc Đảng Dân tộc chủ nghĩa Bănglađét (BNP) đối lập bị mất tích 6 ngày trước. Cảnh sát trưởng thành phố, ông Shakhawat Hossain cho biết có hơn 10.000 người biểu tình, và những người này đã tấn công cảnh sát, khiến cảnh sát phải bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán. Trong khi đó, kênh truyền hình Shomoy của Bănglađét đưa tin ít nhất 100 người đã bị thương trong vụ bạo loạn.

Một tuần trước, cảnh sát đã phát hiện chiếc xe của ông Ali bị bỏ lại tại một quận buôn bán ở thủ đô Đắcca. Lái xe riêng của ông này cũng mất tích. BNP cáo buộc Tiểu đoàn phản ứng nhanh tinh nhuệ đã bắt cóc ông Ali. Liên minh gồm 18 đảng, đứng đầu là cựu Thủ tướng Bănglađét Khaleda Zia đã phát động biểu tình trên khắp cả nước nhằm yêu cầu nhà cầm quyền mở cuộc tìm kiếm ông Ali. Tuy nhiên, Thủ tướng Sheikh Hasina cho rằng sự mất tích của nhà lãnh đạo BNP là một "màn kịch mới" của phe đối lập, đồng thời cáo buộc ông này dùng chiêu bài "mất tích" để kích động làn sóng chống chính phủ.

TTG
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN