Bạo loạn mới ở Pháp

Nước Pháp ngày 25/8 lại chứng kiến một đợt bùng phát bạo loạn mới ở vùng đô thị khi một đám đông dùng súng săn và bom xăng tấn công lực lượng cảnh sát làm 3 cảnh sát bị thương tại thành phố Grigny.

Chỉ trong vòng 2 tuần ở Pháp đã xảy ra 2 cuộc bạo loạn. Ảnh Internet.


Cuộc bạo loạn này bắt đầu nổ ra sau khi một đơn vị cảnh sát giải tán một đám đông khoảng 20 người đang đánh nhau. Những cảnh sát này đã bị đám người trên tấn công khi họ quay trở lại xe ô tô. Hai trong số những cảnh sát trên đã bị thương do đạn súng săn và người còn lại bị thương do pháo hoa.

Cảnh sát chống bạo động đã được nhanh chóng điều đến khu vực này và họ đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.


Cuộc bạo loạn nói trên xảy ra chỉ hai tuần sau cuộc bạo loạn ở thành phố Amiens làm 17 cảnh sát bị thương.

Cuộc bạo loạn này đã khiến cho vấn đề tội phạm và an ninh được đặt ở vị trí đầu tiên trong chương trình nghị sự chính trị của chính phủ Pháp.

Chính phủ nước này đã cam kết khắc phục tình trạng sự suy giảm số lượng cảnh sát với việc chú ý đặc biệt tới những vùng đô thị mà bạo lực bùng nổ theo thời kỳ trong thập kỷ qua.


TTXVN/Tin tức
Venezuela: Bạo loạn tại nhà tù làm hơn 20 người thiệt mạng

Ngày 20/8, Bộ trưởng phụ trách các nhà tù ở Venezuela, Iris Varela cho biết hơn 20 tù nhân và một người đi thăm nuôi đã thiệt mạng trong một vụ bạo lực giữa các băng nhóm đối địch tại nhà tù Yare I ở gần thủ đô Caracas.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN