Bão Isaac đe dọa bang Louisiana (Mỹ)

Gần 7 năm sau khi bị cơn bão Katrina tàn phá, bang Louisiana và các bang khác ở miền nam nước Mỹ lại có nguy cơ phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi ngày 27/8 cơn bão Isaac đang nhằm tiến vào khu vực này.


 

Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, tổ chức tại SVĐ Tampa Bay Times Forum (ảnh), phải lùi lại một ngày do ảnh hưởng của bão.

Trước đó, bão Isaac đã tàn phá vùng bờ biển bang Florida với sức gió 100 km/giờ. Bang Louisiana, Mississippi và Alabama đã phát cảnh báo khẩn cấp hôm 26/8, 24 giờ sau khi bão buộc đại hội của đảng Cộng hòa Mỹ ở Tampa, bang Florida phải lùi lại một ngày. Thống đốc bang Alabama, Robert Betley đã ra lệnh sơ tán bắt buộc ở hai hạt miền nam là Mobile và Baldwin. Trong khi đó, Thống đốc bang Louisiana, Bobby Jindal chỉ khuyến cáo người dân ở vùng có thể bị ảnh hưởng bởi bão nên sơ tán.


Đại hội của Đảng Cộng hòa, nhằm chính thức bầu ông Mitt Romney làm ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 11, theo kế hoạch ban đầu diễn ra ngày 27/8, đã phải dời lại một ngày do những lo ngại ảnh hưởng của bão.


* Trong khi đó, ngày 27/8, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi En Xanvađo ở Thái Bình Dương. Trận động đất xảy ra vào lúc 11 giờ 37 (giờ Việt Nam) với tâm chấn ở độ sâu 50,6 km. Hiện chưa có thông tin thêm về trận động đất này. Trước đó, hàng loạt trận động đất với cường độ 5,4 độ richter đã làm rung chuyển các bang California và Arizona ở miền nam Mỹ.

 

Minh Đức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN