Bão Hagupit làm 2 người thiệt mạng tại Philippines

Ngày 7/12, Cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết hai người đã bị thiệt mạng khi cơn bão nhiệt đới Hagupit (tên địa phương là Ruby) tiếp tục càn quét Philippines.

Khắc phục hậu quả cơn bão tại thành phố Tacloban. Ảnh:AFP/TTXVN


Trong báo cáo mới nhất, NDRRMC cho biết bão đã cướp đi mạng sống của 2 người, một bé gái và một cụ già tại tỉnh miền Trung Iloilo của Philippines. Ngoài ra, cơn bão còn ảnh hưởng tới hơn 195.000 hộ gia đình, 183 chuyến bay nội địa bị huỷ bỏ và 5 sân bay phải đóng cửa. Các mạng lưới viễn thông chính tại một số khu vực trên đảo Leyte và Đông Samar, miền Trung Philippines bị hư hại, nhiều nơi bị mất điện.


Theo dự báo của Cơ quan khí tượng quốc gia Philippines, với sức gió giật tối đa lên tới 140 km/giờ ở gần tâm bão, Hagupit sẽ đổ bộ lên đảo Sibuyan trước rạng sáng 8/12. Ngày 7/12, bão đã đổ bộ lên Cataingan trên đảo Masbate sau khi càn quét Dolores trên đảo Đông Samar tối 6/12. Dự báo, cơn bão sẽ di chuyển theo hướng tây - tây bắc với tốc độ 10 km/giờ.


TTXVN/Tin Tức

Trong 24 giờ tới, bão Hagupit di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc
Trong 24 giờ tới, bão Hagupit di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc

Hồi 19 giờ ngày 7/12, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 12,4 độ Vĩ Bắc; 123,6 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149km một giờ), giật cấp 15 - 16.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN