Bảo đảm ATGT trong thi công mở rộng QL 1A

Theo thống kê của Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông, làm chết 61 người và làm bị thương 88 người.

 

Riêng trên tuyến quốc lộ 1A, chỉ trong một thời gian ngắn đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 10 người và làm bị thương hàng chục người khác. Một trong những nguyên nhân chính khiến tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A tăng đột biến là do tuyến đường này đang trong giai đoạn thi công, mặt đường bị thu hẹp gây khó khăn cho người tham gia giao thông, trong khi đó các đơn vị tham gia thi công chưa thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu diễn ra khá phổ biến.


Khắc phục tình trạng trên, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương lắp đặt đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng vào ban đêm, cảnh báo những vị trí thi công nguy hiểm. Không để vật liệu, xe máy thi công che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Trong thời gian thi công phải cử người cảnh giới, hướng dẫn, điều tiết giao thông đảm bảo hợp lý, an toàn. Khi ngừng thi công phải dọn vật liệu, máy móc, hoàn trả mặt đường thông thoáng, sửa chữa những đoạn mặt đường hư hỏng do thi công gây ra…


Đoàn Hữu Trung

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN