Báo của Berlusconi ví Thủ tướng Đức với Hitler

Tờ Il Giornale, một tờ báo thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng Italia, Berlusconi đã gây ra một cuộc tranh cãi mới khi giật dòng tít lớn trên trang nhất là “Đệ Tứ quốc xã” (ám chỉ “Đệ Tam quốc xã” - chế độ do Hitler cầm đầu từ năm 1933-1945).


Trang nhất tờ il Giornale với dòng tít "Đệ Tứ quốc xã" bên trên ảnh bà Merkel.



Tờ Il Giornale còn minh họa cho bài viết bằng tấm ảnh nữ Thủ tướng Angela Merkel đang giơ tay chào, như một cách “nhái” lại kiểu chào thời Đức Quốc xã trước đây.


“Lấy cảm hứng” từ cuộc khẩu chiến giữa Italy và Đức xung quanh cách xử lý cuộc khủng hoảng tại Eurozone, bài báo đã sử dụng những ngôn từ đả kích nặng nề, kiểu như hai cuộc đại chiến thế giới và hàng triệu người chết “vẫn không đủ để làm dịu đi tính ích kỷ của người Đức”, hay “Italy không còn thuộc châu Âu mà thuộc Đệ Tứ quốc xã”…


Đây không phải lần đầu tiên tờ Il Giornale trở thành trung tâm của một tranh cãi với Đức. Hai tháng trước, sau khi đội tuyển bóng đá Italy đánh bại đội tuyển Đức tại vòng bán kết Euro 2012, tờ báo thuộc sở hữu của tỉ phú truyền thông Berlusconi đã đăng ảnh bà Merkel bên dưới dòng tít: “Ciao, ciao culona” – có nghĩa là “Tạm biệt cái mông lợn”!



T.H  (Theo Dailymail)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN