Bàn giao Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane cho Lào

Sáng 7/1, tại thị xã Savanankhet (Trung Lào) đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane - quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 6/2011.


Công trình có tổng kinh phí đầu tư 191 tỷ đồng, được xây dựng bằng các vật liệu chất lượng cao, đảm bảo thẩm mỹ với các nét văn hóa đặc trưng của "Đất nước Triệu Voi", trang bị hiện đại, đáp ứng cho hoạt động của nhà văn hóa.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Cường, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ công trình là một trong những biểu tượng cao đẹp của tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.


Thay mặt chính quyền tỉnh Savanakhet, đồng chí Souphanh Keomisay - Bí thư, Tỉnh trưởng Savanakhet - nhấn mạnh việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà Văn hóa Kaysone Phomvihane là một minh chứng sống động cho tình nghĩa sắt son thủy chung Lào - Việt Nam và hứa sẽ giữ gìn và phát huy hiệu quả của công trình để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai nước.


Hoàng Chương (P/v TTXVN tại Lào)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN