Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Tỉnh ủy Thái Bình, Bình Định, Thừa Thiên- Huế tự phê bình và phê bình

Chiều 5/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Bí thư Trung ương Đoàn theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".


Phát biểu khai mạc, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh qua kiểm điểm để đánh giá đúng tình hình và nguyên nhân, đặc biệt chỉ rõ kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém tập trung vào 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu, trước hết đối với tập thể Ban Bí thư và đối với việc thực hiện vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong hệ thống Đoàn và cơ quan Trung ương Đoàn.


Nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết sẽ tập trung kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, nêu những điểm mới trong chỉ đạo, những việc đã làm được; đồng thời cũng xem xét, chỉ rõ những mặt còn hạn chế, khiếm khuyết trong công tác chỉ đạo của Ban Bí thư.


lNgày 4/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ðồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự hội nghị.


Tại hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình phải chân thành, thẳng thắn, thực sự phát huy dân chủ, đoàn kết và xây dựng, dựa trên nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; đánh giá đúng kết quả đạt được và tập trung chủ yếu vào những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm, nguyên nhân của những yếu kém, khuyết điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ để xảy ra vi phạm, khuyết điểm, yếu kém, nhất là những khuyết điểm, yếu kém kéo dài, chậm được khắc phục, vẫn tồn tại đến nay.


lNgày 5/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã tổ chức triển khai công tác kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng.


Đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu khai mạc, nêu rõ mục đích, yêu cầu và nội dung của việc kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ cũng như từng thành viên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên cơ sở các báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo cáo tập hợp trên 80 ý kiến của các tập thể và cá nhân góp ý cho Ban Thường vụ và báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý cho tập thể Ban Thường vụ.


lNgày 5/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tiến hành đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trọng tâm tập trung vào 3 vấn đề chủ yếu về "Đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức lối sống"; về "Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp" và "Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách".


Qua kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng hợp 11 vấn đề nổi lên cần tập trung làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân để có biệp pháp sửa chữa, khắc phục. Đối với những vấn đề đã rõ, tỉnh sẽ có kết luận và chỉ đạo giải quyết ngay trong tháng 9/2012. Những vấn đề phức tạp, Thường vụ Tỉnh ủy sẽ giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các cơ quan chức năng rà soát, xem xét kỹ và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 11/2012.

 

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN