Bale và bí quyết để trở thành số 1

Lần thứ hai được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh, không nghi ngờ gì, Gareth Bale đã bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đồng thời với việc thâu tóm cả danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ người xứ Wales cũng cho thấy rằng anh vẫn chưa dừng lại...
Bale chính là ông Vua của Premier League mùa giải này. Sau khi thống trị đêm trao giải của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA): Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, tiền vệ của Tottenham vừa tiếp tục được Hiệp hội các nhà báo thể thao Anh (FWA) tôn vinh. Đây là những thành quả xứng đáng cho một mùa giải ấn tượng của Bale, không chỉ về tổng số 19 bàn thắng và 7 đường chuyền quyết định.


Mùa giải này, Bale đã biến thành một cỗ máy ghi bàn thực sự. Hiệu suất ghi bàn của anh từng bước được cải thiện: Mùa giải 2012 - 2013, cứ 135 phút là Bale ghi 1 bàn thắng, trong khi con số này của mùa giải 2011 - 2012 là 322 phút/bàn và của mùa giải 2010 - 2011 là 350 phút/bàn.


Nói về bí quyết giúp anh từ một cầu thủ chạy cánh thuần túy trở thành một chân sút lợi hại, Bale tiết lộ: “HLV Andre Villas - Boas luôn nói với tôi rằng hãy quên đi đối thủ ở trước mặt và hãy chuyền bóng. Ông ấy còn nói rằng đừng do dự thử vận may trước khung thành đối phương”.


Tuy nhiên, Bale chưa phải là cầu thủ hiệu quả nhất ở Premier League mùa này. Anh vẫn xếp sau Juan Mata của Chelsea (10 bàn thắng, 17 đường chuyền quyết định), Luis Suarez của Liverpool (23 bàn thắng, 10 đường chuyền quyết định) và đặc biệt là Robin van Persie của Manchester United (25 bàn thắng, 13 đường chuyền quyết định). Mặc dù vậy, Bale đã qua mặt tất cả để thâu tóm các danh hiệu cá nhân. Đơn giản bởi ấn tượng về lối chơi của anh là quá lớn.


Mạnh cả về thể lực và kỹ thuật, nên khi cầu thủ người Wales quyết định tăng tốc thì không một ai có thể theo kịp. Mỗi khi Bale đứng trước một quả phạt trực tiếp, thủ môn đối phương cũng bắt đầu run sợ. Rốt cuộc, tương tự như chiến thắng trong cuộc bầu chọn của PFA năm 2011, Bale đã một lần nữa được tôn vinh vì gần như một mình anh đã kéo cả đoàn tàu Tottenham.


Nhưng sự thống trị của Bale mới chỉ là điểm bắt đầu. Theo đánh giá của cựu huyền thoại Zinedine Zidane, Bale đã tiến rất gần tới trình độ của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Bale còn trẻ (23 tuổi) và anh đang không ngừng tiến bộ. Sẽ không lâu nữa đâu!


Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN