Bác sĩ Mỹ tử vong vì Ebola

Trung tâm Y tế bang Nebraska, miền Trung nước Mỹ, ngày 17/11 thông báo một bác sĩ người Mỹ trở về từ Sierra Leone đã tử vong do nhiễm virus Ebola.

Các nhân viên y tế đưa bác sĩ Martin Salia tới Trung tâm y tế Nebraska hôm 15/11. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một thông báo, trung tâm trên cho biết bác sĩ Martin Salia đã qua đời với các triệu chứng của bệnh nghiêm trọng hơn mặc dù đã được điều trị bằng thuốc ZMapp. Trước đó, cùng ngày, bệnh viện nơi điều trị cho bác sĩ Salia thông báo bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng suy thận và suy hô hấp, một ngày sau khi được chuyển về từ Sierra Leone.


Bác sĩ Salia, người Mỹ gốc Sierra Leone, bị nhiễm Ebola khi tham gia hoạt động điều trị tình nguyện tại quốc gia Tây Phi này. Ông là một trong số 10 bệnh nhân nhiễm Ebola được điều trị tại Mỹ và là trường hợp tử vong thứ hai vì nhiễm loại virus chết người này. Hồi tháng trước, bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia, đã qua đời tại một bệnh viện ở bang Texas.


Cũng trong ngày 17/11, các Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) và Bộ An ninh nội địa của Mỹ cho biết sẽ tăng cường các biện pháp giám sát thân nhiệt đối với du khách đến từ Mali, trong bối cảnh xuất hiện thêm một số trường hợp nhiễm Ebola tại quốc gia Tây Phi này trong vài ngày gần đây.


Trong một thông báo, hai cơ quan trên cho hay quyết định này là biện pháp phòng ngừa trong trường hợp các ca nhiễm Ebola gia tăng tại Mali. CDC sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và đưa ra các quyết định tiếp theo. Hiện các biện pháp giám sát đặc biệt đã được áp dụng đối với các du khách đến từ 3 nước ở Tây Phi gồm Liberia, Sierra Leone và Guinea. Tính đến thời điểm hiện tại, giới chức Mỹ đã cho lắp đặt các máy quét thân nhiệt tại 5 sân bay lớn của cả nước gồm hai sân bay JFK và Newark ở thành phố New York, Washington Dulles, Atlanta và Chicago.


Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện đã có 5.177 trường hợp tử vong trong tổng số hơn 14.400 ca nhiễm Ebola được ghi nhận tại 8 quốc gia trên thế giới kể từ cuối năm 2013 tới nay.


TTXVN/ Tin Tức

Liberia đặt mốc xóa bỏ dịch Ebola
Liberia đặt mốc xóa bỏ dịch Ebola

Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf tuyên bố đặt mục tiêu đến ngày 25/12 tới sẽ không có thêm trường hợp nhiễm Ebola mới nào tại nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN