Bắc Giang không nể nang “con em” khi chọn cán bộ

Ngày 14/5, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao công tác quy hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ ở Bắc Giang. "Làm tốt nhưng không nên thỏa mãn. Việc quy hoạch cán bộ sâu xa là chuẩn bị nhân sự cho trước mắt và lâu dài nên lãnh đạo tỉnh cần cố gắng hợp tác, trên dưới nhất trí một lòng", đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh.


Đồng chí Tô Huy Rứa khẳng định: "Việc đưa một số đồng chí trong quy hoạch vào dự một số cuộc họp thường vụ để có thêm kinh nghiệm; việc tuyển chọn cán bộ công chức đã từng bước chặn được tình trạng con em nể nang, tuyển chọn được những cán bộ có năng lực... là những cách làm hay của tỉnh Bắc Giang".


Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, việc luân chuyển cán bộ thời gian qua thực hiện có kế hoạch, bám sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch. Hiện nay, tỉnh luân chuyển và điều động 13 cán bộ xuống giữ các chức danh chủ chốt cấp huyện, trong số này có 5 đồng chí quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa tới và 2 cán bộ trẻ dưới 35 tuổi; 100% huyện, thành phố có cán bộ cấp huyện luân chuyển về xã; 100% huyện, thành phố có 1 cán bộ chủ chốt (Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND) không phải là người địa phương.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN