Bác đơn đòi hủy bầu cử của phe đối lập Thái

Đảng Dân chủ đối lập Thái Lan ngày 12/2 đã thất bại trong việc đòi hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử ngày 2/2 vừa qua sau khi Tòa án Hiến pháp từ chối xem xét đơn kiến nghị của đảng này.

Cử tri bỏ phiếu tại tỉnh Narathiwat ngày 2/2. Ảnh:AFP


Theo tòa án này, đơn kiến nghị đòi hủy kết quả bầu cử và giải tán đảng Vì nước Thái của Thủ tướng Yingluck Shinawatra là không đủ căn cứ. Trong đơn kiến nghị, đảng Dân chủ cho rằng toàn bộ cuộc bầu cử không thể tổ chức vào một ngày là một dụng ý chiếm quyền lực không hợp hiến. Điều này đã bị tòa án bác bỏ.


Ông Wiratana Kalayasirim, trưởng nhóm pháp lý của phe đối lập, cho biết vụ kiện này đã kết thúc và nhấn mạnh nếu chính phủ lại làm gì sai trái, họ sẽ tiếp tục kiện.


Trước đó, trong cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2, hơn 10.000 điểm bỏ phiếu tại 69 khu vực bỏ phiếu ở 18 tỉnh đã buộc phải đóng cửa do bị người biểu tình cản trở. Chỉ có 46,79% cử tri toàn quốc bỏ được phiếu vào ngày này.


Ủy ban Bầu cử cho biết kết quả cuộc bầu cử sẽ được thông báo sau khi tổ chức xong bầu cử bổ sung ở các khu vực chưa thể bầu cử vào ngày 2/2. Ủy ban này đã định ngày 27/4 là ngày bầu cử lại ở các khu vực bị biểu tình làm gián đoạn. Tuy nhiên, ủy ban vẫn chưa quyết định sẽ phải làm gì với 28 khu vực bầu cử không có ứng cử viên vì người biểu tình ngăn họ đăng ký tranh cử.


Minh Đức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN