Bà Yingluck tự bảo vệ trước cáo buộc trợ giá gạo

Ngày 31/3, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra đã ra đối chất trước các quan chức Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) về những cáo buộc bất cẩn trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ. Nếu cáo buộc này được chứng minh là đúng, bà Yingluck có thể bị mất chức và bị cấm tham gia chính trường.

Tin cho biết bà Yingluck đã tới trụ sở của NACC ở thủ đô Bangkok và không đưa ra bình luận nào với truyền thông trước cũng như sau khi rời khỏi tòa nhà này10 phút.

Ủy viên NACC Pakdee Pothisiri nói: "Thủ tướng (tạm quyền Yingluck) đã khai trực tiếp và cung cấp lời khai bằng văn bản... bà đã đề nghị NACC thẩm vấn thêm 10 nhân chứng đồng thời đề xuất cho các luật sư của bà có thêm thời gian để trình thêm bằng chứng... Chúng tôi sẽ thảo luận hai đề nghị này vào ngày mai (1/4)... chúng tôi phấn khởi khi thấy bà ấy tới (trụ sở của NACC), không khí rất tốt".

Hồi tuần trước, bà Yingluck đã chỉ trích NACC không cho bà có đủ thời gian để thu thập bằng chứng và vì tiến trình điều tra diễn ra quá nhanh.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra tới Ủy ban chống tham nhũng quốc gia ngày 31/3. Ảnh: AFP-TTXVN


Trước đó ngày 27/2, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) đã triệu tập Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra tới để nghe cáo buộc lơ là nhiệm vụ vốn có thể dẫn tới việc bà phải rời nhiệm sở - động thái tiếp sau nhiều tháng xảy ra làn sóng biểu tình chống chính phủ quy mô lớn.

NACC cáo buộc bà Yingluck phớt lờ cảnh báo rằng chương trình trợ giá gạo của chính phủ đang khuyến khích cho hành vi tham nhũng và gây thiệt hại tài chính. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể đối mặt với lệnh cấm hoạt động chính trị trong 5 năm.

Trả lời hãng tin AFP trước thềm phiên xét xử, ủy viên NACC Vicha Mahakhun cho biết luật sư của bà Yingluck đã thông báo với NACC rằng ông sẽ đại diện cho Thủ tướng tới tiếp nhận những cáo buộc trên.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ phải mất bao lâu NACC mới có thể đưa ra được kết luận về vấn đề này. Tuần trước, Thủ tướng Yingluck, người tuyên bố mình vô tội, cho biết bà "sẵn sàng hợp tác" để chứng minh điều này.


T.N (theo Reuters)
Thái Lan bầu cử Thượng viện
Thái Lan bầu cử Thượng viện

Ngày 30/3, Thái Lan đã tiến hành cuộc bầu cử Thượng viện. Ðây là cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong bối cảnh Hạ viện nước này chưa được thành lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN