Ba tàu tuần tra Trung Quốc đi vào vùng biển Nhật Bản

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết vào khoảng 10h sáng 17/6, 3 tàu tuần tra của Trung Quốc đã đi vào vùng biển của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Tàu cá Trung Quốc tại vùng biển ở khu vực đảo Ogasawara thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản ngày 27/10/2014. Ảnh: AFP/TTXVN


Ba tàu tuần tra trên của Trung Quốc được xác nhận là Hải Cảnh 2149, 2307 và 2337, đi vào vùng biển xung quanh Senkaku gần 2 tiếng trước khi tiến vào vùng tiếp giáp. Ngay sau đó, một tàu tuần tra của JCG đã cảnh báo 3 tàu trên phải rời khỏi vùng biển này.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa khoảng 400 km về phía Tây hiện do Nhật Bản kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên đưa tàu hoặc máy bay đến vùng biển này. Tranh chấp chủ quyền trên đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Tokyo tiến hành quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo tại đây hồi tháng 9/2012.


TTXVN/Tin Tức
Nhật Bản chỉ trích Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông
Nhật Bản chỉ trích Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông

Nhật Bản đã lên tiếng chỉ trích hoạt động bồi lấn đảo của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh chấm dứt hành động đơn phương này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN