Ba nước Trung Mỹ lập trung tâm huấn luyện chống khủng bố

Lãnh đạo quân đội 3 nước Trung Mỹ là Nicaragua (Nicaragoa), Honduras (Ônđurát) và El Salvador (En Xanvađo) đã thỏa thuận thành lập Trung tâm huấn luyện lực lượng chống khủng bố, với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của Mỹ.

Dự kiến trung tâm này sẽ ra mắt chậm nhất vào đầu năm 2013, với trụ sở đặt tại lãnh thổ Honduras ngày 27/7

Quyết định trên được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 26 Hội đồng cấp cao Hội nghị Lực lượng vũ trang Trung Mỹ (CFAC), hiện đang nhóm họp tại đảo Roatan thuộc Honduras trên biển Caribê.

Một người phát ngôn quân đội Honduras cho biết trung tâm trên sẽ liên lạc thường xuyên với hệ thống rađa của Mỹ đang hoạt động trên lãnh thổ El Salvador và Honduras nhằm phát hiện các hoạt động buôn bán ma túy và khủng bố trong vùng bằng đường không, đường biển và đường bộ.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh phương Nam của Mỹ, Honduras đã thành lập và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2012 ba căn cứ tác chiến với mục đích trên, trong khi đó, Mỹ tiếp tục tăng số lượng lính Mỹ tại căn cứ Palmerola lên 600 người nhằm thực hiện các chiến lược của Washinhton tại khu vực Trung Mỹ.


TTXVN/ Tin Tức


Hiểm hoạ tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia ở Trung Mỹ
Hiểm hoạ tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia ở Trung Mỹ

Ngày 17/5, tại diễn đàn Đại hội đồng LHQ ở Niu Yoóc, LHQ và các nhà lãnh đạo các nước Trung Mỹ đã kêu gọi hành động toàn cầu mạnh mẽ và khẩn cấp để giải quyết hiểm họa tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN