Ba người con trai của ông Kadhafi đã bị phe đối lập Libi bắt giữ

Hội đồng Chuyển tiếp Dân tộc (NTC) của phe đối lập Libi ngày 22/8 tuyên bố ba con trai của nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi đã đầu hàng hoặc bị bắt.

Saadi Kadhafi. Ảnh: Internet

Con trai cả của ông Kadhafi, Muhammad Kadhafi, đã cho kênh truyền hình Al Jazeera biết thông qua một cuộc điện thoại rằng ông đã đầu hàng phe đối lập. Nhà của ông đã bị bao vây và ông bị quản thúc tại nhà.

Trước đó, NTC xác nhận đã bắt hai người con trai khác là Seif al-Islam và Saadi ở thủ đô Tripôli. Seif al-Islam đã bị Tòa án hình sự quốc tế (ICC) buộc tội chống lại loài người. Đại diện của tòa án sẽ họp với phe đối lập Libi để bàn cách đưa Seif al-Islam về Hà Lan.

Seif al-Islam. Ảnh: Internet

Trong khi đó, phe đối lập đã bao vây dinh thự của ông Kadhafi ở khu Bab al Aziziya. Hiện người ta vẫn chưa biết ông Kadhafi đang ở đâu. Trong một đoạn băng phát trên truyền hình quốc gia trước đó, ông Kadhafi vẫn tuyên bố lực lượng của ông sẽ không từ bỏ và sẽ chiến đấu đến giọt máu cuối cùng.

Thùy Dương

Lực lượng nổi dậy Libi tuyên bố kiểm soát thủ đô Tripôli
Lực lượng nổi dậy Libi tuyên bố kiểm soát thủ đô Tripôli

Kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin, lực lượng nổi dậy Libi ngày 22/8 (giờ Việt Nam) tuyên bố họ đã kiểm soát thủ đô Tripôli ngoại trừ thành trì Bab al-Aziziyah đồng thời đã chiếm Quảng trường Xanh ở trung tâm thủ đô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN