Ba năm, chỉ có 6 bác sĩ về Tây Ninh công tác

Dù đã có chính sách thu hút nhân tài, nhưng trong 3 năm (từ 2009 đến nay), tỉnh Tây Ninh chỉ thu hút được 6 bác sĩ về công tác tại tỉnh.

 

Đoàn y bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tân Châu khám bệnh cho người dân xã Tân Hưng. Ảnh: Baotayninh

 

Bác sĩ Trần Văn Bé, Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết: Việc thu hút bác sĩ có trình độ cao tại tỉnh trong thời gian qua là rất khó. Hầu như chỉ thu hút được bác sĩ Chu yên khoa I và bác sĩ đa khoa mới ra trường, nhưng số lượng cũng rất khiêm tốn. Nguyên nhân do sinh viên ngành y tế muốn tìm cách ở lại TP. Hồ Chí Minh để công tác ở các bệnh viện lớn và có nhiều điều kiện để phát triển hơn nữa.

 

Trong chính sách hỗ trợ, phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2009 – 2015, thì chính sách thu hút bác sĩ cũng khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh: 60 triệu đồng đối với bác sĩ Chuyên khoa II, 50 triệu đồng đối với Chuyên khoa I và 30 triệu đồng đối với bác sĩ đa khoa. Tuy nhiên, trong số 6 bác sĩ về công tác tại tỉnh, chỉ có 3 bác sĩ Chuyên khoa I và 3 bác sĩ đa khoa. Hoàn toàn không có bác sĩ Chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ.

 

Để thu hút nguồn lực cho tỉnh, Bác sĩ Trần Vă n Bé cho biết: Sẽ phối hợp với các ngành để đầu tư nâng cấp đồng bộ về cơ sở vật chất, vật tư trang thiết bị chuyên môn tương đối hiện đại cho các bệnh viện trong tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng cho người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động đầu tư xây dựng thêm các bệnh viện tư nhân có quy mô lớn, kỹ thuật cao trên địa bàn. Từ đó tạo môi trường làm việc thông thoáng, có chất lượng, có thu nhập cao nhằm thu hút bác sĩ từ ngoài tỉnh về, cũng như giữ chân một số y, bác sĩ trong tỉnh muốn ra đi.

 

Vũ Tiến Lực

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN