Ba Lan, Litva, Ukraine lập đơn vị gìn giữ hòa bình chung

Văn phòng Tổng thống Ba Lan ngày 18/9 thông báo nước này sẽ thành lập một lữ đoàn chung với Litva và Ukraine, đặt sở chỉ huy tại thành phố Lublin ở miền Đông Ba Lan.

Binh sĩ Litva. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ba Lan, lữ đoàn trên gồm các binh sĩ của Ukraine, Litva và Ba Lan. Số binh lính này hoạt động ngay tại nước mình, song chịu sự chỉ huy từ Lublin.

Mục đích thành lập lữ đoàn này là nhằm tạo ra một đơn vị có thể tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình, đồng thời tạo cơ sở để thành lập một đơn vị tác chiến của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) trong trường hợp cần thiết.

Ba Lan là một trong số ít các nước châu Âu đang đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa lực lượng quân đội và duy trì chi tiêu quốc phòng bất chấp khủng hoảng kinh tế.

Hiện nay, theo quy định của luật pháp Ba Lan, chi tiêu quốc phòng được duy trì ở mức 1,95% GDP, tương đương với khoảng 32 tỉ zloty trong năm 2014.


Ngoài ra chính phủ Ba Lan cũng đã thông qua kế hoạch hiện đại hóa lực lượng quân đội trị giá 140 tỉ zloty trong 10 năm tới.


TTXVN/Tin tức
Hàng chục lính gìn giữ hòa bình LHQ bị bắt giữ ở Syria
Hàng chục lính gìn giữ hòa bình LHQ bị bắt giữ ở Syria

Ngày 28/8, Liên hợp quốc (LHQ) xác nhận một nhóm vũ trang đã bắt giữ 43 nhân viên gìn giữ hòa bình của LHQ tại vùng lãnh thổ thuộc Syria trên Cao nguyên Golan, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực triển khai mọi phương án giải cứu những nhân viên trên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN