Bà Clinton đồng ý chất vấn trước Quốc hội

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong tháng này sẵn sàng ra giải trình trước Quốc hội về các vụ tấn công tại thành phố Benghazi của Libya hồi năm 2012, cũng như việc bà sử dụng hòm thư điện tử cá nhân vào việc công trong thời gian đương nhiệm (2009 - 2013).

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton lên tiếng về vụ email cá nhân hôm 10/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết luật sư David Kendall của bà Hillary Clinton đã thông báo quyết định trên với các nghị sĩ ngày 4/5. Ông nêu rõ bà Clinton sẽ ra trước Quốc hội để nghe chất vấn và trả lời mọi câu hỏi của các nghị sĩ trong một phiên điều trần duy nhất vào khoảng ngày 18/5 tới hoặc muộn hơn.

Trước đó, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Trey Gowdy - Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt điều tra vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi hồi tháng 9/2012 - đã yêu cầu cựu đệ nhất phu nhân Mỹ phải chất vấn trước Quốc hội 2 lần riêng rẽ về vụ Benghazi và việc bà sử dụng hòm thư điện tử cá nhân vào việc công. Tuy nhiên, bà Clinton đã bác bỏ yêu cầu này.

Bà Hillary Clinton đang đối mặt với nhiều rắc rối liên quan tới vụ phiến quân tại Libya tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi khiến Đại sứ và ba nhà ngoại giao Mỹ thiệt mạng hồi tháng 9/2012 và việc sử dụng thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trong lúc làm ngoại trưởng. Các vụ việc này đã phần nào làm tổn hại thanh danh, dẫn tới làm sụt giảm uy tín của cựu Ngoại trưởng Clinton - ứng cử viên sáng giá nhất đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo kết quả thăm dò dư luận công bố hồi tháng trước, kể từ sau khi bà Clinton chính thức tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ 2016, tỷ lệ ủng hộ bà đã giảm từ 42% xuống 36%. Tuy nhiên, bà vẫn giữ được uy tín khá cao đối với các cử tri đảng Dân chủ khi có tới 76% số người được hỏi bày tỏ ủng hộ bà.


TTXVN/Tin Tức

Những hình ảnh đáng nhớ của bà Hillary Clinton
Những hình ảnh đáng nhớ của bà Hillary Clinton

Ngày 12/4, bà Hillary Clinton đã chính thức công bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Đây là thông tin đã được dư luận tiên liệu từ trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN