Autodesk thành lập Quỹ toàn cầu để đẩy nhanh cuộc cách mạng trong thiết kế

Ngày 4/3, tập đoàn Autodesk (Mỹ) đã cho ra mắt Quỹ Autodesk Foundation, với mục đích đầu tư và hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận có ảnh hưởng lớn nhất, bằng cách sử dụng sức mạnh của thiết kế để giúp giải quyết những thách thức nghiêm trọng như biến đổi khí hậu, sử dụng nguồn nước, và chăm sóc sức khỏe… Trong quan hệ hợp tác với các tổ chức, Quỹ Autodesk Foundation sẽ cung cấp các lựa chọn thiết kế theo định hướng cùng với các phần mềm tương ứng, đào tạo và hỗ trợ tài chính.

“Chúng tôi rất vui mừng bởi số lượng người sử dụng công nghệ của chúng tôi để thiết kế một thế giới tốt hơn và giải quyết các vấn đề toàn cầu", ông Carl Bass, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Autodesk chia sẻ. "Những người đó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi để cung cấp tài trợ với giá trị kinh doanh cốt lõi của chúng tôi, để hỗ trợ nhiều hơn nữa các tổ chức phi lợi nhuận để biến ý tưởng của họ thành hiện thực. Chúng tôi cũng sẽ khuyến khích hàng ngàn nhân viên của Autodesk tham gia vào chương trình của Quỹ".

"Chúng tôi tin rằng những ý tưởng thiết kế sẽ mang đến cho nhân loại hy vọng lớn nhất của chúng tôi để giải quyết một số thách thức có tính hệ thống và khẩn cấp nhất trong thời đại hiện nay. Chúng tôi muốn hỗ trợ và thúc đẩy cuộc cách mạng về thiết kế đang diễn ra, bằng cách đầu tư vào các đơn vị đang định hướng thiết kế theo các giải pháp mở rộng với tác động rõ ràng", bà Lynelle Cameron nói, Chủ tịch và CEO của Quỹ Autodesk Foundation và Giám đốc cao cấp mảng Phát triển Bền vũng tại, cho biết.


Giải quyết những thách thức thông qua việc tạo ra tác động


Việc thiết kế các tác động tích cực tập trung vào việc tạo ra quy trình đáng kể và cụ thể cho việc giải quyết các thách thức nghiêm trọng hiện nay - tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe và giáo dục, năng lượng và nước sạch; giao thông vận tải hiệu quả, hoặc nhiều vấn đề toàn cầu khác mà chúng ta phải đối mặt. Thông qua chương trình của Quỹ Autodesk Foundation, các tổ chức phi lợi nhuận được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ nhận được tài trợ, phần mềm và đào tạo trong quan hệ hợp tác với tập đoàn Autodesk để tạo ra các giải pháp nhằm giải quyết những thách thức này.


Sản phẩm công cụ tưới tiêu nông nghiệp do KickStart thiết kế và chế tạo.


Những tổ chức đầu tiên trong chương trình bao gồm: KickStart International, một trong những tổ chức được cấp tài trợ thí điểm của Quỹ Autodesk Foundation, là minh họa cho thiết kế tác động. Bốn kỹ sư của tổ chức này từ Kenya đã tới San Francisco tham dự hội thảo về phần mềm thiết kế nhúng và gia công chế tạo do Quỹ Autodesk Foundation tổ chức. KickStart đang thiết kế các công cụ tưới tiêu nông nghiệp đơn giản mà có thể giúp nông dân ở châu Phi bắt đầu kinh doanh có lợi nhuận và thoát khỏi đói nghèo. 


Dự án nhà chờ sinh tại Malawi của MASS Design.


Bên cạnh đó là MASS Design Group, công ty đã thiết kế cơ sở y tế ở nhiều nơi đang có nhu cầu lớn nhất trên thế giới. Quỹ Autodesk Foundation đang hỗ trợ những nỗ lực của tổ chức này ở vùng nông thôn tại Malawi để thiết kế trung tâm chờ sinh đẻ, nơi chăm sóc cho sản phụ tương lai, cho phép phụ nữ đang trong quá trình chờ đợi cho đến khi bắt đầu chuyển dạ để tới nhận được sự chăm sóc y tế và sinh đẻ an toàn tại bệnh viện .


Tổ chức thứ ba là D-Rev, thiết kế và phát triển các thiết bị và sản phẩm phục vụ nâng cao sức khỏe và thu nhập của những người có thu nhập trên dưới 4 USD một ngày. Autodesk đã giúp tài trợ để thực hiện khâu kiểm tra độ bền của sản phẩm Chân giả ReMotion do D-Rev nghiên cứu sản xuất, một bộ phận giả chi phí thấp và phù hợp đa dạng cho những người có nhu cầu trong thế giới đang phát triển.


Đội ngũ nhân viên của Autodesk đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực của Quỹ Autodesk Foundation để tạo ra một thế giới tốt hơn. Autodesk hỗ trợ 7.390 nhân viên trên toàn thế giới để làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi lợi nhuận họ quan tâm nhất. Là một phần của sự ra mắt Quỹ, Autodesk đã tăng cam kết đóng góp hàng năm phù hợp với mỗi nhân viên và biến việc tình nguyện trở nên dễ dàng hơn. Năm ngoái, nhân viên Autodesk trên toàn thế giới đã tình nguyện đóng góp hơn 8.200 giờ làm việc cho các dự án của Quỹ.

Quỹ Autodesk Foundation cung cấp hỗ trợ tài chính và tạo điều kiện bằng hiện vật và hỗ trợ kỹ thuật cho các khu vực xảy ra thiên tai bất ngờ. Công ty mới đây đã hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ sau cơn bão Haiyan ở Philippines và sóng thần xuất phát từ trận động đất tại Nhật Bản. Autodesk và nhân viên của mình đã tổ chức nhiều buổi gây quỹ khác nhau và tặng cho tổ chức từ thiện và các tổ chức cứu trợ bao gồm Hội bác sĩ không biên giới, Hội Chữ thập đỏ Mỹ và Hội Kiến trúc cho nhân loại. Autodesk hỗ trợ thêm các nỗ lực ứng phó thiên tai thông qua tổng hợp đóng góp của nhân viên cùng với nguồn quỹ của công ty.


T.Kh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN