Australia ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố

Ngày 10/2, cảnh sát Australia cho biết đã ngăn chặn kịp thời một vụ tấn công khủng bố “sắp xảy ra” với việc bắt giữ 2 người đàn ông cùng tang vật là một con dao rựa, một dao đi săn, một đoạn băng hình và một lá cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bà Catherine Burn.


Phó cảnh sát trưởng bang New South Wales, Catherine Burn cho biết dường như vụ tấn công được lên kế hoạch “phù hợp với thông điệp do IS phát đi”. Bà Burn nói: “Chúng tôi tin rằng những người này có khả năng gây tổn thương cho ai đó, thậm chí có thể giết người và có khả năng sử dụng một trong những vật dụng mà chúng tôi phát hiện ngày hôm qua”. Hai người đàn ông kể trên đã bị bắt giữ khi cảnh sát đột kích một căn nhà tại vùng ngoại ô phía tây thành phố Sydney.

Bà Burn cho biết thêm 2 người này sẽ tiến hành một vụ tấn công vào ngày 10/2 nếu không bị cảnh sát chống khủng bố của Australia bắt giữ. Ngày 11/2, các nghi phạm sẽ phải trình diện trước tòa với cáo buộc tiến hành các hành động chuẩn bị hoặc lên kế hoạch cho một hành động khủng bố.


TN (Theo AFP/AP)
Nổ tại trung tâm thương mại Australia
Nổ tại trung tâm thương mại Australia

Một vụ nổ đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Perth (bang Tây Australia), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN