Australia cấm hút thuốc ở công viên, khu vui chơi

Chính quyền bang New South Wales, Australia vừa thắt chặt các quy định cấm hút thuốc lá ở hầu hết các khu vực công cộng, theo đó không cho phép hút thuốc tại các khu vui chơi, thể thao, công viên ngoài trời, các hồ bơi, bến chờ xe buýt và lối vào các tòa nhà công cộng.

 

Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet

 
Thượng viện bang New South Wales ngày 15/8 đã thông qua luật cấm hút thuốc lá mới nêu trên, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2013. Luật mới cũng cấm việc hút thuốc lá ở những khu vực ăn uống ngoài trời kể từ năm 2015. Tuy nhiên, luật này chưa cấm hút thuốc lá ở sòng bạc Star tại thành phố Sydney do lo ngại khách du lịch “nghiện” thuốc lá có thể chuyển tới chơi bạc ở các bang khác, gây thất thu cho ngân sách bang New South Wales.

Các chuyên gia y tế Australia hoan nghênh quyết định của chính quyền New South Wales, khẳng định rằng luật mới về hút thuốc sẽ giúp người dân “vô tội” tránh được tác hại của khói thuốc do người khác gây ra ở những nơi công cộng.

Theo số liệu của chính phủ Australia, tại bang New South Wales mỗi năm có hơn 5.000 trường hợp tử vong liên quan tới thuốc lá. Khoảng 44.000 người thừa nhận phải tới bệnh viện khám sức khỏe vì hút thuốc.

 

Võ Giang (P/v TTXVN tại Australia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN