Australia bắt giữ một nhà truyền giáo gốc Hồi giáo

Cảnh sát Liên bang Australia vừa đột kích vào nhà Junaid Thorne, một nhà truyền giáo gốc Hồi giáo tại Sydney.

Đối tượng Thorne. Ảnh: WA


Cuộc đột kích được tiến hành trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc sử dụng tên giả để đi lại giữa Sydney và Perth. Đối tượng Thorne, 25 tuổi, đã xúc phạm người Australia trong những tuần gần đây với ý kiến bình luận trên mạng xã hội, và lời dự đoán mới nhất về cuộc tấn công khủng bố tại Paris đã trở thành hiện thực.

Cảnh sát Australia cho biết Thorne đã bị buộc hai tội: sử dụng dịch vụ vận chuyển để đặt vé dưới một cái tên giả và dùng vé đó để đi du lịch giữa các bang. Dự kiến thêm nhiều tội danh đối với nhân vật này sẽ được đưa ra.

Thorne sinh ra tại Perth và có nhiều năm sống ở Arabia Saudi, sau đó bị trục xuất vào năm 2013 sau khi anh trai của đối tượng này là Shayden bị bắt vì tội khủng bố.


Hai người thân khác của Thorne đã bị bắt tháng 12 vừa qua vì đi du lịch dưới tên giả cùng với Thorne. Hiện chính quyền liên bang Australia đang cân nhắc việc hủy bỏ hộ chiếu của Thorne. Đối tượng sẽ sớm ra hầu tòa tại Perth thời gian tới.


Đỗ Vân

Australia cam kết hỗ trợ Iraq chống IS
Australia cam kết hỗ trợ Iraq chống IS

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 4/1 cam kết tăng cường hợp tác với Iraq trong cuộc chiến chống lực lượng thánh chiến tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN