ASEAN xúc tiến hệ thống quá cảnh hải quan

Tại Hội thảo về Hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN (ACTS) vừa diễn ra tại Indonesia, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến hài hòa hóa thủ tục hải quan đối với hàng hóa quá cảnh, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau trong lĩnh vực này giữa các nước thành viên ASEAN, hướng tới một hệ thống chung của khối.

Hội thảo còn tập trung thảo luận các quy trình và thủ tục quá cảnh nhằm tiến tới thực hiện đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian và chi phí; đồng thời nhất trí về sự cần thiết thiết lập một chương trình quản lý rủi ro cho ACTS tại nơi xuất phát, quá cảnh và điểm đến của hàng hóa vận chuyển.

Các đại biểu cho rằng việc thực hiện thành công ACTS đòi hỏi sự hỗ trợ và hợp tác của tất cả các bên liên quan, bao gồm các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân.

ACTS - sẽ được thí điểm từ tháng 5/2016 và có hiệu lực sau 6 tháng thực hiện - không những tiết kiệm chi phí và thời gian lưu thông hàng hóa bằng đường bộ trong ASEAN mà còn là động lực và tiền đề cho việc thực hiện các thỏa thuận về giao thông vận tải của ASEAN.

Trước đó, tại Lào cũng đã diễn ra hội thảo về phát triển các quy định an toàn điện và thiết bị điện của ASEAN, với sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, quan chức chính phủ và lãnh đạo ngành công nghiệp của 10 nước thành viên ASEAN.



Việt Tú

ASEAN thảo luận tình hình Biển Đông tại hội nghị cấp cao lần thứ 25
ASEAN thảo luận tình hình Biển Đông tại hội nghị cấp cao lần thứ 25

Tại hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 25 sẽ diễn ra ở Naypyitaw của Myanmar vào ngày 12/11, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ đề cập đến vấn đề Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN