ASEAN tăng cường hợp tác thông tin và truyền thông

Thông cáo báo chí của Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 13/6 cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) và Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN và các đối tác Đông Á (AMRI+3), vừa tổ chức tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của hợp tác thông tin và truyền thông trong kết nối các xã hội và thúc đẩy xã hội dân sự tham gia xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 - một cộng đồng khu vực lấy người dân làm trung tâm.

Tại Hội nghị AMRI, các Bộ trưởng đã nhất trí thông qua “Tuyên bố về Truyền thông xã hội có trách nhiệm vì một Cộng đồng hòa bình và thịnh vượng”. Đây là một văn kiện hướng dẫn để tăng cường hơn nữa hợp tác ASEAN trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông thông qua thực hiện các chương trình, hoạt động chung, và bằng cách tận dụng tất cả các hình thức truyền thông. Các Bộ trưởng cũng ghi nhận việc thành lập ba nhóm công tác về phát thanh truyền hình kỹ thuật số; thông tin, truyền thông, và đào tạo; nội dung và sản xuất để tăng cường hợp tác thông tin và phương tiện truyền thông trong ASEAN.

Tại Hội nghị AMRI+3, các Bộ trưởng đã trao đổi về tiến độ hợp tác ASEAN+3 và các biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác ASEAN+3 trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Các Bộ trưởng cũng xem xét sự tiến bộ của Kế hoạch công tác ASEAN-Trung Quốc về tăng cường hợp tác ASEAN-Trung Quốc thông qua thông tin và truyền thông (2010-2015), và Kế hoạch công tác về tăng cường hợp tác ASEAN+3 thông qua thông tin và truyền thông (2012-2017).



P/v TTXVN tại Jakarta
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN